ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Công thức bí mật của món thịt heo kho tộ, ngon và không dầu mỡ, càng ăn càng thơm, siêu hài lòng

Thứ bảy, 21/05/2022 11:51

Để nói đâu là món ăn hấp dẫn nhất thì chúng tôi tin rằng nhiều người sẽ trả lời chính là các món kho, hầm, một trong số đó chính là món thịt heo kho tộ. Dù là món ăn khá quen thuộc, tuy nhiên, để chế biến món ăn này thơm ngon, không phải ai cũng biết.

Mọi người khi chế biến món thịt heo kho tộ tại nhà thường không nắm vững các phương pháp và kỹ năng, khiến món ăn không ngon, còn có vị tanh, thịt cứng, khó ăn.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn một công thức bí mật để chế biến món thịt heo kho tộ thơm ngon, hấp dẫn.

Bước 1: Rửa sạch thịt ba chỉ, thoa mật ong lên phần bì và để yên trong vài giờ. Sau đó thái miếng vừa ăn, chiên trên chảo đến khi chín vàng.

Bước 2: Rang cục đường phèn trên lửa lớn trước rồi cho lên thớt đập dập nhỏ, sau đó cho vào chảo với một chút dầu ăn đảo đều đến khi chuyển sang màu đỏ sẫm thì cho nước sôi vào và khuấy đều.

Bước 3: Cho thịt ba chỉ vào, thêm gừng, hành lá, muối, hạt nêm, hoa hồi, tiêu, quế, vỏ cam khô, xì dầu đun đến khi sôi thì chuyển sang lửa nhỏ và nấu trong khoảng 30 phút.

Thịt lợn sau khi kho sẽ có vị ngọt, thơm ngon, có thể cung cấp heme (sắt hữu cơ) và cysteine ​​thúc đẩy hấp thu sắt, đồng thời có thể cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới