ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Công thức làm món gà sốt xì dầu có da giòn, thịt mềm, vị thơm béo, trẻ em ăn một mình hết nửa con

Thứ hai, 11/10/2021 07:33

Gà sốt xì dầu là món ăn truyền thống của vùng Quảng Đông, Trung Quốc. Thịt gà màu vàng nâu rất đẹp, thấm đẫm gia vị, dậy mùi thơm và béo ngậy. Cách làm gà sốt xì dầu khá đơn giản, chỉ cần thịt gà và một số nguyên liệu đơn giản là đã có thể hoàn thành món ăn hấp dẫn này rồi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Một con gà, xì dầu, đường nâu

Cách thực hiện:

Bước 1: Chà xát gà (cả ngoài lẫn trong bụng) với muối để làm sạch gà và khử mùi hôi, rửa lại với nước sạch. Bí quyết để không rách da khi nấu gà là sau khi rửa sạch gà nên chặt phần chân gà, da gà sẽ co lại khi sốt.

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc chảo lớn, cho xì dầu và một chút đường nâu vào đun ở lửa vừa.

Bước 2: Đun đến khi đường tan hết thì cho gà vào.

Bước 3: Trong quá trình sốt gà cùng xì dầu, lấy thìa múc xì dầu ở dưới đáy chảo tưới lên phần trên của con gà. Sau đó đậy vung khoảng 5 phút.

Bước 4: Mở vung, lật gà ngược lại, tiếp tục dùng thìa múc xì dầu ở dưới tưới lên trên gà. Tiếp tục đậy vung và đun trên lửa nhỏ khoảng 5 phút.

Món gà sốt xì dầu cực hao cơm

Bước 5: Tiếp tục lật đều và thực hiện như vậy, tuy nhiên thời gian đun rút ngắn lại khoảng 2 phút mỗi lượt đến khi gà chín mềm thì cho ra đĩa, để nguội, chặt miếng và thưởng thức.

Gà sau khi chế biến có màu nâu sẫm, ăn có vị mềm và mịn, do cách chế biến cũng rất đơn giản nên được mọi người ưa chuộng. Gà sốt xì dầu có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt là một món ăn vô cùng hấp dẫn với trẻ nhỏ.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn hấp dẫn này tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới