ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Công thức nấu ăn dành cho người lười: Học cách làm thịt bò sốt tiêu đen trong vài phút!

Thứ năm, 16/04/2020 10:27

Thịt bò là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và có chứa nhiều axit amin cần thiết, các chất béo, chất khoáng, vitamin...Từ thịt bò có thể chế biến thành nhiều món ăn dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của cả gia đình, một trong số đó là món thịt bò sốt tiêu đen rất thơm ngon, đậm đà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thăn bò 250 gram, đường 25 gram, tiêu 4 gram, dầu hào 10 gram, 3 tép tỏi, 1 gram muối, 1 thìa cà phê rượu gạo, 10 gram hành lá.

Cách thực hiện

Bước 1: Sau khi thịt bò được rửa sạch, cắt thành khối vuông khoảng 2cm.

Bước 2: Cho thịt bò vào một chiếc bát, cho thêm muối, đường, hạt tiêu, rượu. Trộn đều cho đến khi thịt bò trở nên mềm và để khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

Bước 3: Chuẩn bị một chảo dầu và làm nóng đến khoảng 60 độ C, cho thịt bò vào chiên đến khi bề ngoài miếng thịt trở nên săn lại thì tắt bếp.

Bước 4: Ở một chiếc nồi khác, cho một chút dầu, thêm tỏi vào xào đến khi có mùi thơm, thêm nước, rượu gạo, đường, dầu hào và khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp nước sốt.

Bước 5: Sau khi hỗn hợp nước sốt hoàn thành, cho thịt bò vào đảo đều trên lửa to khoảng 1 phút để thịt bò ngấm đều nước sốt. Cuối cùng cho thêm hành lá vào đảo khoảng 30 giây, cho món ăn ra đĩa và rắc thêm một chút hạt tiêu và thưởng thức.

Trông món ăn thật hấp dẫn phải không nào. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới