ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Công thức nấu món gà cho người bận rộn, 30 phút là có thể nấu được, ngon tuyệt cú mèo luôn!

Thứ sáu, 10/09/2021 12:58

Cách hầm gà bằng nồi cơm điện không những dễ dàng mà vẫn đảm bảo độ thơm ngon và bổ dưỡng của món ăn. Bạn có thể tham khảo chi tiết cách hầm gà bằng nồi cơm điện trong bài viết dưới đây để có được món ăn ngon tuyệt cú mèo nhé.

Thịt lợn không được khuyến khích mọi người ăn quá nhiều, bản thân thịt lợn có nhiều chất béo, và nó sẽ chỉ khiến bạn béo hơn nếu bạn ăn nó.

Thịt bò, cá và thịt gà được khuyến khích ăn nhiều hơn, đặc biệt với người thừa cân. Thay vì chế biến gà theo các cách thông thường, hôm nay tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức chế biến vô cùng nhanh, chỉ với những nguyên liệu đơn giản, ai cũng có thể học được.

Dùng nồi cơm điện làm món gà om bia ngon miễn bàn (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, đối với những người bận rộn thì công thức này quả thật là "chìa khóa" để giúp mọi người giải quyết vẫn đề ăn uống, tiết kiệm nhiều thời gian trong công việc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/2 con gà, 10 củ khoai tây nhỏ, 1 củ hành lá, ớt khô, dầu hào, xì dầu, 2 thìa nước tương nhạt, 1 thìa đường, 1 thìa rượu nấu, 1 chai bia.

Cách thực hiện:

Bước 1: Hành lá được thái thành từng đoạn, cùng với đó gừng rửa sạch, thái lát lớn. Ớt khô và tỏi đập dập, khoai tây gọt vỏ và thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Gà rửa sạch và chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Gà nên được ngâm với nước gừng trong khoảng 10 phút để hết mùi tanh.

Bước 3: Lấy lòng nồi cơm điện ra, cho gà đã rửa sạch vào, thêm rượu nấu, muối, xì dầu, nước tương nhạt, dầu hào và trộn đều, ướp khoảng 30 phút.

Bước 4: Sau đó cho bia, dầu hào và khoai tây vào nồi cơm điện. Lượng bia tùy theo độ to của cả con gà, nếu gà to thì cho nhiều bia, gà nhỏ thì cho ít bia. Sau khi tất cả những thứ này đã được chuẩn bị xong, đặt vào trong nồi cơm điện, nhấn nút để bắt đầu. Khoảng 30 phút sau món gà hầm nồi cơm điện đã sẵn sàng.

Bạn có thể thêm một chút ớt xanh hoặc rau mùi để tăng thêm hương vị.

Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới