ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

'Công thức vàng' chế biến với súp lơ xanh, cho trẻ ăn sẽ giúp cải thiện trí não, cao lớn và học giỏi

Chủ nhật, 02/05/2021 11:30

Trong cuộc sống, súp lơ xanh là một loại rau rất thông dụng được nhiều người thích ăn, vị tương đối mềm, ngọt, thơm ngon rất dễ tiêu hóa và hấp thu cho bé. Khi nấu chín, sợi bông cải xanh mềm và thơm ngon, ai cũng thích ăn.

Bé thường xuyên ăn bông cải xanh có thể thúc đẩy sự phát triển của cơ thể và xương khớp, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, súp lơ xanh còn giúp bảo vệ thị lực, ăn nhiều bông cải xanh có thể cải thiện trí nhớ.

Cũng giống như các loại rau khác, súp lơ xanh rất giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ nhu động đường tiêu hóa, chống táo bón ở trẻ nhỏ.

Bông cải xanh rất giàu sắt và axit folic, có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt. Giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng, được chứng nhận là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Bông cải xanh có hàm lượng vitamin C cao, có lợi cho sự phát triển và tăng trưởng của con người, cải thiện chức năng miễn dịch của con người, nâng cao vóc dáng và tăng khả năng phòng bệnh.

Nấm kim châm không những có vị ngọt thanh ngon miệng mà còn rất giàu dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Trong các loại nấm ăn được, nấm kim châm sẽ mang đến cho món ăn cảm giác mới lạ nhờ độ giòn nhẹ và vị ngọt thanh dịu.

Không giống như nhiều loại nấm thông thường khác, nấm kim châm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: Protein, lipid, carbohydrate, chất xơ, canxi,... Bên cạnh đó, nấm kim châm còn chứa đến 16 loại axit amin trong đó, có 8 loại cần thiết cho cơ thể con người. Ngoài ra, nấm kim châm còn rất dồi dào lisin và kẽm có tác dụng hỗ trợ tăng cường trí nhớ của trẻ. Nấm kim châm còn chứa kali, đây là một khoáng chất cần thiết và có tác dụng rất tốt với người cao huyết áp, hỗ trợ giảm cholesterol máu và thúc đẩy nhu động ruột và dạ dày, chống béo phì.

Sự kết hợp giữa nấm kim châm và súp lơ xanh là phát hiện tuyệt vời, ăn thường xuyên món này sẽ giúp trẻ cải thiện trí não, nâng cao trí thông minh, giúp trẻ cao lớn, học giỏi.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới