ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đã ngán món sườn xào chua ngọt! Hãy thử món này, một lần ướp và một lần hấp, hương thơm khiến cả xóm đến gõ cửa!

Thứ sáu, 03/12/2021 06:37

Hãy nắm vững công thức cách làm sườn heo hấp dưới đây, chỉ trong 2 bước tại nhà là bạn đã có món sườn heo hấp ngon không cưỡng nổi.

So với các cách chế biến khác, sườn heo hấp không cần chiên bằng dầu hay chần trước, chỉ cần tẩm ướp gia vị, rất tiện lợi.

Sườn heo hấp - Món ăn lạ miệng mà ngon

Về hương vị thì không quá đậm, ăn vừa miệng, không có dầu mỡ. Với sự kết hợp của nước sốt tỏi này, sườn vẫn giữ được mùi thơm của thịt đồng thời tăng thêm cảm giác về hương vị.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 400 gram sườn heo, 2 củ tỏi, miến, dầu hào, xì dầu, tinh bột, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sườn mua về chặt thành từng miếng vừa ăn, rửa sạch sau đó trộn với 20 gram tinh bột, 6 gram muối và trộn đều, sau đó rửa lại sườn với nước sạch cho đến khi hết phần máu thừa, để ráo nước.

Muối có thể loại bỏ vi khuẩn, tinh bột có giúp loại bỏ bớt phần tiết còn xót lại trong sườn.

Bước 2: Trong thời gian này, chúng ta sẽ làm nước sốt tỏi. Công thức làm rất đơn giản, cho dầu nóng (80%) vào tỏi đã băm nhỏ, thêm 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, ½ thìa muối, 1 thìa đường và trộn đều.

Bước 3: Thêm phần nước sốt tỏi và 1 muỗng canh tinh bột vào phần sườn đã ráo nước, trộn đều và ướp trong 20 phút.

Bước 4: Ngâm miến vào nước lạnh khoảng 10 phút, sau đó trải miến xuống bên dưới đáy đĩa rồi xếp sườn đã ướp lên trên, hấp cách thủy trong vòng 25 phút sau đó cho ra đĩa thưởng thức.

Như vậy món sườn hấp thơm ngon, hấp dẫn này đã hoàn thành rồi. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới