ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đã tìm ra nguyên nhân vì sao khi rán đậu phụ dễ dính chảo, trước khi rán còn thiếu một bước nữa, chả trách đậu phụ lại dính chảo

Thứ hai, 22/03/2021 15:06

Đậu phụ chiên là món ăn dân giã, ngon miệng và hợp khẩu vị của rất nhiều gia đình Việt. Ai cũng cho rằng đây là món dễ làm nhất, chỉ việc cắt miếng rồi cho vào chiên là xong nhưng không phải vậy. Để có được một đĩa đậu phụ giòn phồng, thơm ngon chính hiệu, ai cũng cần biết những điều này.

Ai đã từng rán đậu phụ tại nhà đều thường gặp phải một vấn đề đó là đậu phụ dính vào chảo, dù cho nhiều dầu hay dùng chảo chống dính, vậy chúng ta phải làm như thế nào? Hôm nay chính tôi sẽ chia sẻ cho các bạn mẹo làm đậu phụ chiên không chính chảo, hương vị lại rất thơm ngon, cuốn hút. Nào cùng bắt tay vào thực hiện.

Bước 1: Rửa sạch đậu phụ đã mua với nước sạch, sau khi rửa sạch đậu phụ, bạn cho vào chậu lớn, sau đó rắc một lượng muối ăn thích hợp vào rồi để khoảng 10 phút.

Mách bạn: Khi làm đậu phụ chiên, mọi người nên chọn đậu phụ già vì kết cấu của đậu phụ già chắc hơn, ít chảy nước hơn, mùi vị sau khi chiên sẽ thơm ngon hơn. Ngoài ra đậu phụ già cũng giúp khi chế biến được dễ dàng hơn, ít bị dính vào chảo.

Trước khi chiên đậu phụ, nên ngâm vào nước muối để đậu phụ đẩy hết phần nước bên trong ra, khi chiên sẽ dễ thành công hơn, hơn nữa đậu phụ chiên không dễ bị thấm dầu, hương vị rất tốt.

Bước 2: Đậu phụ sau khi ngâm nước muối xong bạn cho vào thau nước rửa sạch rồi dùng dao cắt đậu phụ thành những lát dày đều nhau, lưu ý không cắt những lát đậu phụ quá mỏng nếu không món đậu phụ chiên sẽ bị mất vị.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc chảo, cho dầu ăn vào, khi dầu nóng thì vặn nhỏ lửa, cho các lát đậu phụ đã thái vào chiên đều cho đến khi hai mặt có màu vàng nâu thì lúc này món đậu phụ chiên thơm ngon, hấp dẫn đã sẵn sàng, chỉ cần vớt ra đĩa và thưởng thức.

Trên đây là cách chiên đậu phụ cụ thể được chia sẻ hôm nay. Thực ra muốn cách chiên đậu phụ ngon và không bị dính thì bạn chỉ cần nhớ một bước đó là ngâm đậu phụ với nước muối trước khi chiên, kết cấu của đậu phụ sẽ tốt hơn. Nhiều người bỏ qua bước này khi chiên đậu phụ, không có gì lạ khi đậu phụ có xu hướng dính vào chảo, dễ vỡ, hương vị không thơm ngon bằng.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới