ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đãi cả nhà món gà om đậm đà với công thức nước sốt bí mật

Chủ nhật, 05/11/2017 13:57

Món gà om là một lựa chọn rất tuyệt vời cho bữa cơm gia đình ngày cuối tuần, nó dễ làm mà đem lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

Cách làm thịt gà om dưới đối đơn giản và không tốn nhiều thời gian nhưng lại tạo ra sự khác biệt cho một món ăn chế biến từ thịt gà. Hơn nữa, không chỉ là một món ăn trong thực đơn bữa cơm trưa hay cơm tối của cả gia đình, cách làm gà om dưới đây còn có thể sử dụng một cách linh hoạt như món ăn sáng tuyệt ngon lại đủ chất, chắc bụng, vì thế mà các chị em nội trợ nên biết cách nấu thịt gà om đơn giản mà lại độc đáo này.

Nguyên liệu:

- Đùi gà ta

- Tỏi

- Chanh

- Hạt tiêu, muối, xì dầu, rượu gạo, mật ong, dầu ăn.

Cách thực hiện:

Các bạn hãy xem những hướng dẫn chi tiết theo các bước dưới đây để có thể nấu một món ăn tuyệt vời dành cho gia đình thân yêu nhé.

Đãi cả nhà món gà om đậm đà với công thức nước sốt bí mật: Thịt gà được rửa sạch.

Sau đó, cắt thành từng khía nhỏ để dễ ngấm gia vị hơn

Gà sau đó được mang đi ướp với chanh và tiêu trong 2 giờ

Chuẩn bị nước sốt đặc biệt với hỗn hợp gồm: Muối, tiêu, rượu, xì dầu mỗi loại 2 thìa cà phê và một thìa cà phê mật ong. Khuấy đều cho các gia vị tan hết.

Tỏi được phi thơm trong nồi với lớp mỡ mỏng

Gà sau khi được ướp khoảng 2 giờ sẽ được cho lên lớp tỏi vừa phi ở trong nồi, cho thêm hỗn hợp nước sốt đã chuẩn bị ở trước.

Gà sau đó được đun nhỏ lửa trong vòng nửa giờ.

Liên tục để ý nước sao cho luôn gần ngập miếng gà để miếng thịt có thể chín đều và ngấm gia vị dễ nhất.

Thành quả trông thật hấp dẫn phải không nào.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã có món thịt gà om ngon tuyệt dành cho gia đình mình trong những ngày se lạnh này. Chúc bạn thành công và đừng quên giới thiệu đến những bạn bè xung quanh nhé.

>> Cuối tuần đãi cả nhà 3 món lưỡi heo ngon xuýt xoa

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)