ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dân mạng đua nhau chia sẻ bí quyết luộc trứng lòng đào, tưởng dễ nhưng không phải ai cũng làm được

Chủ nhật, 17/01/2021 16:28

Team mê trứng luộc lòng đào đã cùng nhau chia sẻ bí quyết trên mạng xã hội.

Khi ăn trứng luộc, có nhiều người thích đã chín hẳn. Tuy nhiên, nhiều người lại thích lòng đào còn mềm. Tuy nhiên, luộc trứng lòng đào không phải là chuyện dễ vì cần phải căn chỉnh đúng thời gian để gắp trứng ra.

Mới đây, trên diễn đàn Yêu bếp, một cô gái đã chia sẻ bí quyết luộc trứng lòng đào của mình: "Ở đây ai Team trứng lòng đào giơ tay ạ! Em - một đứa nghiện trứng vô cùng. Năng suất diệt trứng phải gọi là đỉnh chóp luôn á. Cơ mà ăn lại phải sánh sánh ngậy ngậy lòng đào chảy ra mới chịu cơ.

Và bí kíp luộc trứng thần tốc mà lòng đào bao đẹp, lòng trắng chín tới của em xin phép được chia sẻ với mọi người ở đây ạ.

Chuẩn bị: trứng, nước. Hết rồi đó. Ha ha. Em đùa thui. Vào vấn đề chính nào! Công đoạn luộc: Cho trứng vào nồi, đổ xâm xấp nước lên trứng. Bật lửa max nhất (nhà em dùng bếp từ em để số 9). Khi nào nước sôi bùng lên, để độ 30s thì chuyển về lửa trung bình (không to cũng không bé, bếp từ nhà em chuyển về số 5) tầm 1 phút. Tắt bếp, đổ nước nóng đi xả nước lạnh vào. Xong rồi đó ạ! Nhanh chóng nóng hổi phải không ạ? Thành quả nó đẹp như hình vậy đó mọi người. Đây là bí kíp của riêng em. Hy vọng mọi người áp dụng thành công và khoe thành quả cùng em nha. Ngoài ra cùng nhau chia sẻ thêm những tips luộc trứng ngon nữa đi ạ. Happy day nha!".

Cô gái chia sẻ bí quyết luộc trứng lòng đào.

Dưới bình luận, một số người cũng chia sẻ cách luộc trứng của mình: "Mình cứ luộc set 5 - 7 phút thì lòng đào. Chín hẳn thì 13 - 15 phút là xong", "Mình thường bỏ trứng vào nước lạnh rồi luộc, tính thời gian từ lúc nước sôi khoảng 5-6 phút rồi xả nước lạnh là có trứng lòng đào dẻo dẻo mà không lỏng quá. Chứ luộc nhanh quá lòng trắng chưa chín bóc vỏ rất khó luôn", "Nhà mình toàn cho trứng vào với nước lạnh (nước ở nhiệt độ thường), đun sôi già (tức nước đủ 100 độ) rồi tắt bếp, kệ ngâm đó 5 pút lấy ra xả với nước lạnh bóc ăn. Chưa bao giờ là hết ưng ý, 5 phút đó còn làm đc bao nhiêu việc khác, mà lỡ đến 6 phút cũng không sao"...

Cư dân mạng chia sẻ nhiều cách luộc trứng lòng đào.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới