ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đang mùa quất hồng bì, học ngay cách làm mứt cực ngon giúp tiêu hóa, tốt cho dạ dày và kích thích cảm giác thèm ăn

Thứ bảy, 06/07/2024 13:37

Với những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ dễ dàng làm được món mứt quất hồng bì thơm ngon hơn cả ngoài hàng.

Quất hồng bì có mặt trên thị trường từ khoảng tháng 7 đến tháng 8. Nó rất giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin C, đường, axit hữu cơ và pectin, có thể thúc đẩy tiết nước bọt, làm dịu cơn khát, giúp tiêu hóa và tăng cường dạ dày, đồng thời kích thích cảm giác thèm ăn.

Nhiệt độ cao vào mùa hè, có ba cách để sấy khô rau quả, cách thứ nhất là phơi khô trực tiếp, cách thứ hai là chần qua nước rồi phơi khô, cách thứ ba là ngâm muối rồi phơi khô.

Với quất hồng bì, một số người ta chọn chần qua nước rồi phơi khô là sai lầm, sau khi chần, quất hồng bì không có vị ngọt, vị trở nên mềm và thối, không có lợi cho việc bảo quản.

Nên phơi quất hồng bì như thế nào? Bà tôi sống ở nông thôn và hàng năm bà đều làm mứt quất hồng bì phơi khô, tôi đã học được và tôi sẽ chia sẻ với các bạn nhé!

1. Mua một ít quất tươi, loại bỏ những quả bị dập, mốc, thối, để lại những quả còn nguyên, cho vào chậu, thêm nước sạch và muối, chà xát hai lần bằng nước muối nhẹ rồi vớt ra để ráo nước.

Lời khuyên: Rửa trái cây bằng nước muối nhẹ có thể tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả, giúp chúng sạch sẽ và vệ sinh hơn.

2. Cho quất đã ráo nước vào chậu không có nước và không có dầu, thêm lượng muối thích hợp, dùng tay khuấy đều và ướp trong 2 giờ sau khi quất ráo nước, đổ bớt nước, thêm lượng đường vừa phải, khuấy đều lại rồi ướp qua đêm. Mùa hè nhiệt độ cao nên ướp trong tủ lạnh. Nếu không có tủ lạnh thì để nơi khô ráo, thoáng mát.

Lời khuyên: Quất nên ngâm lần lượt với muối và đường. Muối để loại bỏ nước thừa và dễ khô hơn, còn đường để làm cho quất ngọt hơn.

3. Lấy quất ngâm ra, đặt lên thùng hoặc thớt sạch rồi phơi nắng từ 1 đến 3 ngày.

Lời khuyên: Muốn phơi gì cũng phải tìm ngày nắng, vì vậy bạn nên xem trước dự báo thời tiết và đợi những ngày nắng liên tiếp trước khi phơi. Sau khi ngâm, quả có vỏ màu vàng về cơ bản sẽ khô trong 3 ngày, có vị dai, ngọt pha chút chua, đặc biệt ngon miệng.

4. Cho quất khô vào túi hoặc hộp bảo quản tươi, bảo quản ở nơi thoáng mát dù để nửa năm cũng không bị hỏng.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới