ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dạo quanh Hà Nội chọn lẩu ngày lạnh

Thứ tư, 04/12/2013 07:35

Lẩu là món ăn được hầu như tất cả mọi người ưa chuộng bởi tính tùy biến cao cùng hương vị thơm ngon.

1. Lẩu ốc

Nhắc đến món đặc sản này, người Hà Nội thường nhớ ngay đến quán ăn có tuổi đời đã gần nửa thế kỉ ở Khương Thượng. vì nằm trong ngõ nhỏ, nếu như không biết thì không thể tìm ra được, ở đây chủ yếu là phục vụ khách quen, khách đến đây ăn thường phải đặt bàn trước, nếu không thì đến sẽ không có chỗ để ngồi. Tại đây, trước khi thưởng thức lẩu ốc có khá nhiều món để khai vị để bạn lựa chọn, điều thú vị là tất cả đều được chế biến từ ốc.

Nhưng thứ mà mọi người trông chờ nhất vẫn là Lẩu Ốc, một nồi lẩu ốc vừa được đưa ra đã nhìn thấy một màu vàng bắt mắt, ngoài những con ốc nhồi to ra thì có thêm chả, mọc, sủi cảo, tất cả đều chế biến từ ốc. Bên cạnh đó tương tự như món ốc chuối đậu, lẩu ốc có thêm đậu rán, chuối xanh, thịt ba chỉ. Mỗi thứ một vị, góp phần cho nồi lẩu ốc thêm thơm ngon và đặc biệt. Rau để ăn kèm đó là rau muống, 1 đĩa rau sống có đầy đủ như tía tô, xà lách, kinh giới, rau chuối…2 loại rau này rất mát và giòn, lại quyện với cái vị chua chua cay cay, khiến bạn phải xuyt soa, thích thú.

Địa chỉ: Bún ốc bà Lương gia truyền, số 34 ngõ 191 tổ 9 Khương Thượng, Đống Đa.

Ở khu Cầu Giấy, cũng có hàng chuyên riêu ốc mang tên bà Téo cũng nườm nượp khách. Nước lẩu chua chua cho thêm mắm tôm cũng giống như nước ăn bún ốc nhưng cảm giác cùng bạn bè quây quanh nồi nước nghi ngút khói, chần rau, ốc, đậu.. thì ngon hơn hẳn đấy. Nhìn nồi nước lẩu đủ màu sắc đã thấy ngon mắt. Nào là màu đỏ của cà chua, màu vàng của đậu phụ, váng đậu, sắc xanh của rau muống chẻ hay nâu trắng của bẹ chuối... Ngoài các loại rau kèm sẵn với nước dùng, bạn đừng quên gọi thêm rau sống thái nhỏ gồm tía tô, kinh giới, xà lách...

Địa chỉ: Hàng bún bà Téo 104-C6 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội. Giá một nồi lẩu cho 4 người là 250.000 - 300.000 đồng.

2. Lẩu riêu cua Ngoài lẩu ốc, lẩu riêu cũng là món lẩu được yêu thích không kém. Không kén lựa quá mức như lẩu ốc, lẩu riêu có mặt trên khắp Hà Nội. Nhưng ngon rẻ hơn cả có thể kể đến lẩu riêu phố Phó Đức Chính và Nguyễn Du. Quán lẩu riêu số 66 Phó Đức Chính được rất nhiều người yêu thích. Nước lẩu ở đây ngọt và thanh nhờ gạch cua, thơm và chua nhẹ vị dấm bỗng. Điểm đặc biệt của quán là đĩa đồ ăn để thả vào nồi lẩu. Ngoài thịt bò và đậu, mỗi đĩa đồ ăn còn có sườn sụn, giò tai, trứng vịt lộn và giò sống. Nếu muốn đổi vị, bạn có thể gọi thêm tôm với giá khoảng 40.000 đồng một lạng hoặc trứng và tràng gà với giá từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng một đĩa. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều loại rau sống và nấm mà khi ăn, bạn chỉ cần nhúng qua là có thể thưởng thức được.Quán mở cửa từ 17h tới 22h hàng ngày. Một nồi lẩu có giá khoảng 400.000 đồng cho 4 - 6 người ăn.

Quán vỉa hè ngã 3 Nguyễn Du - Lê Duẩn cũng có đặc sản lẩu riêu cua sườn sụn, thêm chả cá khá ngon, giá lại bình dân, chỉ từ 300.000 - 400.000 đồng/nồi cho 4 người. 3. Lẩu bò nhúng giấm Lẩu bò nhúng giấm dạo gần đây cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Vì nước lẩu không có quá nhiều bí quyết nên để nói ăn món này ở đâu ngon nhất cũng thật khó để trả lời. Dưới đây là một số hàng lẩu bò nhúng giấm khá tên tuổi. Có thời gian bạn nên ghé thử. Quán bò nhúng giấm 19 Hòe Nhai, mở cửa từ tối đến 23h, giá khoảng 500.000 đồng/nồi cho 4 người ăn. Có rất nhiều loại thịt bò cho bạn lựa chọn để nhúng cùng nước lẩu. Nếu đi từ 4 người trở nên bạn nên gọi một đĩa bắp bò, một đĩa gầu bò. Bắp bò nhúng tái vừa nhanh vừa ngọt thịt, ăn không cũng ngon mà cuốn với rau sống, chuối xanh, dứa và bún chấm với mắm nêm thì càng tuyệt. Nếu vẫn chưa đủ no thì quán còn có cả bò ba chỉ hay đĩa gân bò giòn lai rai bên ly rượu, tán chuyện trên trời dưới bể.  

- Quán ở 246 đường Bưởi phải đặt chỗ từ sớm nếu bạn không muốn mất công đến đấy mà hết chỗ ngồi phải đi về. Quán chỉ mở cửa từ chiều tới tối, bốn người ăn no căng chỉ hết khoảng 450.000 đồng.  

- Quán Ngọc Hằng trên đường Huỳnh Thúc Kháng, bán cả ngày, một nồi cho 4 người ăn có giá khoảng 500.000 đồng. - Quán 70 Đốc Ngữ cũng nhận được nhiều lời khen của cả người miền Bắc lẫn dân Nam ra thưởng thức. - Quán vỉa hè 102 Ngụy Như Kon Tum, nồi lẩu cho 2 người chỉ 120.000 đồng, chủ quán rất vui tính, mở cửa cả ngày. 4. Lẩu ếch Lẩu ếch là cùng một lựa chọn đổi vị mới lạ. Muốn thưởng thức món này, bạn có thể tới hàng lẩu ếch bình dân ở số 5 Lò Đúc. Quán đông nườm nượp khách là sự bảo chứng rõ nhất cho chất lượng. Cầu kì hơn những loại lẩu khác, ếch phải được tẩm ướp chế biến khéo léo với măng rồi sau đó mới cho vào nồi lẩu. Vì thế khi ăn, người ta sẽ cảm thấy thịt ếch đậm đà, thơm, có chỗ đun lâu rồi mà vẫn giòn tan, ăn chung với măng cay cay cùng rau muống nữa thì lại càng tuyệt vời.

Quanh khu vực hồ Trúc Bạch cũng được mệnh danh là thiên đường của lẩu ếch, nổi tiếng nhất khu vực này là quán lẩu Ngân Béo. Ếch ở đây rất to, nhiều thịt, ăn kèm nước lẩu cay. Quán rộng rãi, tầm nhìn đẹp vì nằm bên hồ nên vừa nhâm nhi lẩu, vừa có thể thưởng thức cảnh hồ.

Giá trung bình mỗi nồi lẩu ếch cho 4 người ăn vào khoảng 500.000 đồng.  

Depplus.vn