ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đầu bếp 5 sao chia sẻ cách chế biến trứng kiểu mới cực đẹp mắt, ngon và bổ

Thứ sáu, 20/10/2017 14:33

Trứng là một món ăn vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người bởi sự tiện lợi cũng như hàm lượng dinh dưỡng cao.

Trứng là thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng, một quả trứng chỉ có 75calo nhưng lại chứa tới 7gr protein. Chính vì vậy mà nguyên liệu này trở nên phổ biến và gắn bó sâu sắc trong đời sống ẩm thực của người dân khắp thế giới. Nhưng hôm nay, thay vì chế biến món trứng theo hướng quen thuộc thì một đầu bếp thuộc khách sạn 5 sao sẽ giới thiệu đến tất cả mọi người một cách chế biến trứng ''có một không hai'', vô cùng đẹp mắt, ngon và bổ dưỡng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Trứng

- Khoai tây tím

- Khoai lang

- Bí ngô

- Ớt tây

- Rau súp lơ xanh

- Hạt tiêu, muối...

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch trứng, sau đó lấy lòng trắng và lòng đỏ của trứng ra ngoài bằng cách đục 1 lỗ ở phía trên. Khi đó, vỏ trứng sẽ được giữ nguyên hình dạng và chúng ta tách riêng phần lòng trắng và lòng đỏ trứng.

Đầu bếp 5 sao chia sẻ cách chế biến trứng kiểu mới cực đẹp mắt, ngon và bổ

Bước 2: Bí ngô, khoai lang, khoai tây tím, ớt, súp lơ xanh được rửa sạch và thái hạt lựu. Sau đó, trộn chúng với phần lòng trắng trứng, thêm một vài gia vị như hạt tiêu, muối...

Bước 3: Cho phần hỗn hợp lòng trắng và rau củ quả vào trong lòng quả trứng, sau đó đổ lòng đỏ lên phía trên. Cho vào lò hấp trong khoảng 8 - 10 phút.

Và đây chính là thành quả, một món trứng vô cùng đặc biệt, bắt mắt và không kém phần bổ dưỡng. Đặc biệt hấp dẫn với trẻ em khi màu sắc và mùi vị rất hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công.

>> Những mẹo nấu ăn siêu nhanh và hữu ích từ các chuyên gia hàng đầu

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới