ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đầu bếp 5 sao dạy bạn bí quyết để giữ rau mùi tươi lâu, một tháng chỉ cần mua hai lần là đủ

Chủ nhật, 08/08/2021 10:26

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một vài mẹo bảo quản rau mùi, các bạn đã học chưa? Nếu chưa hãy tham khảo 3 gợi ý này nhé.

Trong cuộc sống hàng ngày, đôi khi không thể tránh khỏi những nguyên liệu thừa dùng không hết, trong tình huống này, để tránh lãng phí chúng ta vẫn cần bảo quản đúng cách và để dành cho lần nấu ăn là đúng cách nhất.

Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản rau mùi được lâu mà không bị thay đổi mùi vị. Rau mùi là gia vị dùng thường xuyên trong các món ăn, tuy không phải món chính nhưng đây chắc chắn là một vai phụ đắc lực. Hãy cùng tham khảo cách bảo quản rau mùi đúng cách, không héo, không vàng, không mất vị.

Khi chọn rau mùi chúng ta cần biết cách chọn loại ngon nhất, không nên chọn loại rau mùi quá to, phần thân của loại rau mùi này quá dài sẽ cứng hơn, như vậy mùi vị sẽ rất tệ. Hãy chọn những loại rau mùi tươi và mềm, có vị ngon và mùi thơm vừa phải.

Nhặt lá úa, héo, vàng bỏ đi, chỉ để lại phần lá tươi. Cho rau mùi rửa sạch và rửa lại bằng vòi nước chảy, đặc biệt phần rễ sẽ có một số chất bẩn nên khi rửa cần lưu ý. Sau đó cho vào chậu, đổ nước sạch ngập rau mùi, rắc muối ăn, cho muối nở (soda baking) vào, ai cũng biết hai thứ này có khả năng khử độc rất mạnh, để ngâm trong vòng mười phút. Sau khi rửa xong nhớ giũ sạch nước và trải trong rổ để hơi ẩm dễ bay hơi, để nơi thoáng mát, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm khô rau.

- Phương pháp 1:

Sau khi nhặt, rửa và để rau khô xong, mình sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp bảo quản đầu tiên, sau khi rau mùi khô, bạn cắt bỏ rễ rau mùi trước, sau đó cắt rau mùi thành từng khúc nhỏ, tìm lọ thủy tinh có nắp đậy (nhớ kiểm tra lọ khô). Cho đoạn rau mùi vào lọ, đậy chặt nắp và bảo quản trong tủ lạnh, cách làm này có thể để được vài ngày, rau mùi lấy ra ăn vẫn rất tươi.

- Phương pháp 2:

Đối với phương pháp bảo quản thứ hai, lần này chúng ta cần bảo quản phần rễ của cây rau mùi, và phần rễ là trọng tâm. Tìm và cắt những chai nhựa thông thường, nếu ở nhà bạn có một chiếc bình nhỏ rỗng hoặc chai nhựa, bạn có thể cắt đầu chai, cho nước và một ít muối vào, sau đó và cắm rễ rau mùi vào trong chai, nếu số lượng nhiều bạn có thể đổi sang chai lớn hơn. Buộc túi ni lông lại để ngăn nước bốc hơi. Nước muối có thể cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của rau mùi, tương đương với việc trồng không cần đất. Rau mùi trồng trong lọ nên để được khoảng mười hai ngày.

- Phương pháp bảo quản thứ 3:

Cũng là phương pháp đơn giản nhất dành cho người lười đó là, lấy màng bọc nilong bọc toàn bộ rau mùi để chặn không khí, cái chính ở đây là giữ cho rễ tránh không khí, quấn thật chặt để rau. Sau đó để trong tủ lạnh hơn mười ngày được.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới