ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đầu bếp bậc thầy đã dạy tôi nấu súp gà: không chỉ đun sôi trong nước, hãy thêm một bước nữa, thịt ngon và nước súp thơm

Thứ năm, 27/01/2022 18:28

Trong mắt nhiều người, súp gà không chỉ là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon mà còn rất dễ làm, chỉ cần làm sạch gà rồi cho vào nồi hầm. Nhưng trên thực tế, để nấu súp gà thật sự bổ dưỡng và ngon miệng không phải là điều đơn giản, chỉ những người có kinh nghiệm mới biết được.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới tất cả các bạn một công thức nấu súp gà thơm ngon, hấp dẫn của một đầu bếp bậc thầy đã từng bật mí, chỉ cần thêm một bước nữa, thịt gà sẽ thơm ngon, hấp dẫn, nước súp thơm, bổ dưỡng.

Trước khi hầm gà, thường thì chúng ta chỉ sơ chế gà qua loa rồi cho vào hầm, tuy nhiên nếu không biết xử lý mùi tanh đúng cách thì sẽ ảnh hưởng tới cả món ăn.

Vậy có cách nào chúng ta có thể giải quyết vấn đề này? Đầu bếp bậc thầy chia sẻ: Đừng chỉ sơ chế qua loa rồi hầm, thêm một bước nữa, thịt ngon và nước dùng thơm.

Cách thực hiện:

Bước 1: Xử lý gà

Gà ta làm sạch và chặt thành từng miếng nhỏ, nhưng gà tươi sau khi chặt chưa đủ sạch, đặc biệt còn rất nhiều tiết đọng lại bên trong, cần ngâm trong nước sạch để loại bỏ sạch máu bên trong, sau đó rửa sạch để ráo nước.

Bước 2: Xào khô gà để khử mùi tanh

Chuẩn bị một chiếc chảo với một chút dầu, cho gừng băm nhỏ vào đảo đều đến khi có mùi thơm thì cho thịt gà vào đảo trên lửa lớn, gừng có thể khử được mùi tanh của gà, giúp cải thiện chất lượng thịt gà, khi ăn không có cảm giác tanh và hôi.

Bước 3: Nấu súp

Sau khi nước trong chảo cạn, ta cho một chút rượu trắng và xì dầu vào đảo đều, sau đó đổ toàn bộ ra một chiếc nồi sạch để bắt đầu hầm. Cho một lượng nước thích hợp vào, bắc lên bếp đun trên lửa lớn đến khi nước sôi thì chuyển sang lửa vừa và đun.

Bước 4: Thưởng thức

Sau khi hầm khoảng 30 phút, bạn có thể bắt đầu thêm gia vị vào món súp gà cho vừa ăn. Tuyệt vời nhất là cho thêm một chút muối, tiêu và quả sói rừng, tiếp tục đun khoảng 5 phút thì cho ra bàn và thưởng thức.

Công thức rất đơn giản phải không nào, chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân món ăn thơm ngon, hấp dẫn này nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới