ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đầu bếp bật mí tuyệt chiêu rán trứng vàng xốp và thơm ngon chỉ trong 3 phút, ai cũng có thể làm được

Thứ ba, 06/07/2021 16:26

Trứng rán là món ăn khá phổ biến trong mâm cơm gia đình, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Dù rán trứng khá dễ thực hiện nhưng không phải ai cũng biết cách làm cho trứng vàng xốp và thơm ngon.

Trứng là một loại thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều protein xây dựng cơ bắp và các vitamin tốt cho sức khỏe. Để chế biến các món từ trứng, bạn không thể nào bỏ qua món trứng rán thơm ngon, hấp dẫn.

Đầu bếp bật mí tuyệt chiêu rán trứng vàng xốp và thơm ngon chỉ trong 3 phút, ai cũng có thể làm được

Sau đây là tuyệt chiêu rán trứng vàng xốp và thơm ngon chỉ trong 3 phút chuẩn siêu đầu bếp để cả gia đình bạn cùng thưởng thức.

Đánh trứng với sữa

Đúng vậy, cho một ít sữa vào trứng sẽ giúp món trứng tráng xốp hơn. Trên thực tế, bạn chỉ cần cho 1-2 thìa sữa hoặc kem tươi và đánh bông trứng cho đến khi trứng hơi sủi bọt. Sau đó bôi bơ vào chảo rồi rán trứng là trứng sẽ thơm mềm ngay.

Thêm bơ

Bơ giúp trứng tráng thêm ngon ngậy và mềm hơn. Hãy cho bơ vào chảo sẽ giúp trứng bông lên. Hãy cho trứng vào khi bơ còn nóng sẽ giúp trứng nổi lên và bông xốp hơn.

Đánh riêng trứng

Đây là chìa khóa để có món trứng tráng bông xốp và mềm mịn. Bạn chỉ cần đánh bông lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng. Điều này giúp trứng mềm xốp như ngoài hàng. Ngòai ra, hãy đánh bông riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng cho đến khi chúng sủi bọt, nó sẽ làm tăng độ mềm mịn của trứng.

Không cho nhiều rau hay thịt

Đầu tiên, thời điểm tốt nhất để thêm rau thịt vào món trứng là hãy cho khi đã đổ trứng lên chảo. Tuy nhiên, cho quá nhiều rau, thịt hoặc pho mát có thể không làm thay đổi hương vị của trứng tráng, nhưng chắc chắn sẽ không giúp trứng tráng mềm hơn.

Thêm một chút baking soda

Trong khi đánh trứng, bạn hãy cho thêm một chút baking soda vào. Trứng sẽ mềm hơn hẳn và siêu phồng, siêu mịn và xốp.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới