ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đầu bếp mách bạn bí quyết xào rau không bị thâm đen, với mẹo nhỏ này, rau có màu xanh mướt, thơm ngon

Chủ nhật, 12/09/2021 12:19

Nhiều người rất thích ăn rau, một là để bổ sung vitamin, hai là giảm cân lành mạnh, tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, để xào rau cần phải có kỹ năng, nếu sai phương pháp thì rau sẽ bị mất nước, hoặc chuyển sang màu thâm đen, mùi vị bị nồng, ăn không ngon.

Sau đây đầu bếp mách bạn bí quyết xào rau không bị thâm đen, thực ra bạn chỉ cần nhớ mẹo này là rau sau khi nấu lên sẽ có màu xanh mướt, thơm ngon.

Bí quyết xào rau không bị thâm đen (Ảnh minh họa)

Bước đầu tiên bạn phải nhặt và rửa sạch rau trước, nếu bạn tự trồng thì rửa bằng nước sạch, sau đó để ráo nước. Nếu rau mua ở ngoài, tốt nhất nên ngâm với nước muối nhạt trong 10 phút, có thể hỗ trợ hiệu quả trong việc loại bỏ lượng thuốc trừ sâu và trứng côn trùng. Sau đó, chúng ta phải để ráo nước, điều này cần được ghi nhớ. Sau đó chuẩn bị một ít tỏi, băm nhuyễn và để riêng.

Trong bước thứ hai, đổ dầu ăn và mỡ lợn vào nồi, tỷ lệ hoàn hảo là một nửa dầu ăn và một nửa mỡ lợn. Đun nóng dầu lên 50%, cho tỏi băm đã chuẩn bị trước vào nồi, phi cho thơm. Sau đó cho rau đã ráo nước vào nồi xào với lửa lớn. Lúc này, bạn có thể đổ một ít nước đun sôi dọc thành nồi, nhớ là nước sôi để có thể giữ được màu xanh của rau.

Bước thứ 3, khi rau đã tái, bạn nêm thêm muối và một chút đường cho vừa ăn. Tiếp tục xào đến khi chín thì đổ vào một ít dầu ăn, đảo khoảng 10 giây rồi tắt bếp.

Như vậy một đĩa rau xanh, tươi ngon, hương vị hấp dẫn đã hoàn thành rồi. Làm theo cách này chắc chắn món rau sẽ hấp dẫn đối với bất kỳ tín đồ ẩm thực nào.

Lưu ý khi xào rau:

- Tốt nhất nên cho một ít mỡ lợn vào xào rau, nó không chỉ giúp lên màu đẹp mắt mà còn thơm ngon hơn. Nếu không có mỡ lợn, bạn có thể cho một ít dầu mè để thay thế.

- Đối với các loại rau có lá to và dày thì nên xào nhanh tay, mất khoảng 1 phút là xong. Chỉ bằng cách này, màu sắc mới có thể tươi xanh và hương vị tươi ngon. Nếu không, rau dù có ngon đến đâu cũng sẽ bị đổi màu và chuyển sang màu đen, mùi vị không được thơm ngon.

- Trong quá trình chế biến đổ một ít nước sôi dọc theo thành nồi, mục đích là để sinh nhiệt giúp rau luôn có màu xanh.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới