ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đầu bếp tiết lộ bí quyết làm món thịt heo kho tộ với mẹo '3 không' cực đơn giản và ngon miệng

Thứ sáu, 18/09/2020 07:02

Với thịt heo kho tộ, không cần cho nước, không muối và không đường mà vẫn cực thơm ngon, chuẩn vị.

Thịt heo kho tộ là món ăn dân dã được nhiều người biết đến. Có thể nói, hầu như ai cũng có thể nấu được nhưng mỗi gia đình lại có thói quen riêng. Trong bài viết sau đây, đầu bếp sẽ hướng dẫn chị em cách kho thịt với 3 mẹo nhỏ: "Một là không cho nước, hai là không cho dầu, và ba là không xào đường". Cách nấu này cực ngon và được ưa chuộng.

Nguyên liệu: 400 gam thịt lợn ba chỉ, 10 gam đường phèn, 1 miếng gừng, lượng lá hẹ thích hợp, 1 bông hoa hồi, 1 lá nguyệt quế, 1/3 chai rượu gạo, 3 thìa xì dầu nhạt, 1 thìa xì dầu đậm.

1. Trước hết phải chọn nguyên liệu kĩ càng, thịt tươi mới và quan sát kỹ xem trên da bụng có còn sót lại lông lợn hay không. Cho cả miếng thịt vào nước lạnh và cho gừng thái sợi vào, bắc lên bếp đun sôi. Khi thịt heo hơi co lại, chuyển sang màu trắng đục thì vớt ra, thái miếng vuông đều nhau khoảng 2 cm.

2. Lấy một chiếc nồi, nhớ không cho dầu, rải đều gừng và lá hẹ xuống đáy để thịt không bị dính đáy nồi.

3. Tiếp theo cho thịt vào nồi. Thông thường nhiều người hay dùng nước để hầm thịt nhưng với cách nấu này, bạn dùng rượu gạo thay nước. Đổ rượu gạo ngập đến 3/4 thịt. Ưu điểm của rượu gạo thay nước là rượu có thể làm món thịt heo kho thơm hơn, không bị nhờn.

4. Cho 1 bông hoa hồi và lá nguyệt quế vào, rắc đường phèn giã nhỏ, rưới nước tương nhạt và nước tương đậm lên. Để kho món thịt heo này không cần nước, dầu, muối, chỉ cần độ mặn của xì dầu là đủ.

5. Đun sôi trên lửa lớn, sau đó chuyển sang lửa nhỏ đun liu riu, đun khoảng 20 phút, đợi da ngả màu thì lật ngược thịt heo xuống, cho miếng thịt ngấm, tiếp tục đậy vung hầm 25 phút. Dùng đũa thử thịt, lúc này thịt rất mềm, bở và bạn có thể vặn lửa lớn để lấy nước cốt đặc.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới