ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đậu cô ve chiên giòn lăn lòng đỏ trứng thơm ngậy

Thứ sáu, 27/09/2013 14:18

Món ăn không chỉ hài hòa về hương vị mà còn đẹp mắt về hình thức.

Chuẩn bị

- 20 quả đậu cô ve

- 1 lòng đỏ trứng sống

- 3 lòng đỏ trứng muối

- Gia vị: muối,  50g bột chiên giòn, 3g đường. 3g gừng tươi băm nhỏ

Bước 1:

Đậu ngắt đầu, tước bỏ xơ già rồi đem rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng chừng 15 -20 phút cho sạch. Sau đó vớt ra, cắt đậu thành đoạn nhỏ cỡ 1cm.

Sau khi thái xong, cho tất cả đậu vào bát lớn, đập vào lòng đỏ trứng sống, thêm bột chiên và xíu muối, đảo đều cho đậu ngấm các gia vị.

Bước 2:

Cho lòng đỏ trứng muối ra bát khác, dùng thìa nghiền nhuyễn vụn. Trộn đều phần lòng đỏ này với chút đường và gừng tươi băm nhỏ cho thơm nhé.

Làm nóng chảo với lượng lớn dầu ăn, trút đậu thái nhỏ vào chiên trên lửa vừa. Nếu phần đậu nhiều, bạn có thể chia nhỏ cho ngập dầu lại dễ chiên. Quan sát thấy vỏ đậu đã chín kỹ thì dùng muôi thủng vớt ra, để ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 3:

Làm nóng một chiếc chảo khác với lượng dầu láng mặt hoặc chắt bớt phần dầu thừa ở chảo cũ. Để bếp ở chế độ lửa nhỏ, đổ bát lòng đỏ trứng vào, tiếp tục xào. Khi trứng nổi bọt rồi thì trút đậu chiên giòn vào, xào nhanh tay, khi thấy lòng đỏ trứng bọc đều thì tắt lửa. Trút món ăn ra đĩa.

Hoàn thành

Vậy là có một món ăn rất lạ miệng dành cho cả nhà. Với cách dùng rau củ là trọng, món ăn không chỉ dinh dưỡng với lượng đạm lành mạnh từ trứng mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Món ăn không chỉ hài hòa về hương vị mà còn đẹp mắt về hình thức, những viên đậu xanh mướt được bọc trọn trong lớp lòng đỏ trứng màu vàng mơ hấp dẫn khiến bạn nhanh chóng muốn nếm thử hương vị.

Từng viên đậu giòn tan, thơm thơm vị gừng tươi mà được rưới thêm chút tương cà, tương ớt hay sốt mayonaise thì vị ngon lại càng được kích thích.

Chúc các bạn ngon miệng!

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới