ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đầu đông, bạn nên ăn nhiều thịt này để tránh bị ho quanh năm, rẻ hơn thịt lợn và bổ dưỡng hơn thịt cừu

Thứ hai, 20/11/2023 15:06

Mùa đông là thời điểm vàng để chăm sóc và bổ sung sức khỏe. Để đạt được mục tiêu này, chúng ta phải lựa chọn một loại thịt vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, đó chính là thịt vịt.

Vịt là một loại thịt ngon với hương vị và kết cấu độc đáo. So với thịt gà hay thịt bò, thịt vịt chứa nhiều chất béo hơn nhưng những chất béo này chủ yếu là axit béo không bão hòa, có lợi cho sức khỏe. Thịt vịt rất giàu protein chất lượng cao, vitamin B, vitamin D, sắt, kẽm, selen và các chất dinh dưỡng khác. Nó cũng chứa ít cholesterol hơn, khiến nó trở thành một lựa chọn thịt tương đối lành mạnh.

Khác với các loại thịt khác, thịt vịt không có tính nóng, khô nên đặc biệt thích hợp để bồi bổ cơ thể vào mùa đông. Nó giúp thanh nhiệt và làm dịu các triệu chứng khô mùa đông và khó chịu ở cổ họng. Thịt vịt còn giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật, giúp chúng ta khỏe mạnh trong mùa lạnh.

Một trong những món ngon rất ngon, hấp dẫn được chế biến từ thịt vịt đó chính là vịt rang gừng. Vịt rang gừng có hương vị đậm đà, mùi thơm của gừng làm tăng thêm độ mềm của thịt vịt, có tác dụng giải nhiệt bên trong, thích hợp làm thuốc bổ vào mùa thu đông.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Thịt vịt, gừng, hành tây, ớt xanh, rượu nấu, nước tương nhạt, xì dầu, đường, muối, hạt nêm.

Cách thực hiện:

Bước 1: Thịt vịt được chặt thành từng miếng nhỏ, rửa sạch tiết, cho vào nồi và thêm lượng nước vưa đủ, đun sôi, chần qua rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Cho một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, đun nóng, cho một vài lát gừng, hành tây, ớt vào đảo đều cho đến khi có mùi thơm. Cho thịt vịt vào chiên đến khi có màu nâu nhạt, thêm rượu nấu, nước tương nhạt, xì dầu, đường và đảo đều đến khi vịt ngấm đều gia vị.

Bước 3: Thêm lượng nước vừa đủ, đun sôi trên lửa nhỏ khoảng 15 phút đến khi phần nước sốt sền sệt lại, cuối cùng thêm muối, hạt nêm, ớt xanh, gừng thái lát vào đảo đều rồi cho ra đĩa thưởng thức.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới