ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đậu đũa xào thịt lợn có một mẹo nhỏ, giúp thịt mềm nhưng không bị tanh, nhũn

Thứ năm, 01/04/2021 09:46

Món ăn hôm nay chúng tôi muốn dạy các bạn là thịt lợn xào đậu đũa, cách làm rất đơn giản và ăn rất ngon. Thịt lợn mềm, mịn, đậm vị cùng với đậu đũa giòn tan chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ tín đồ ẩm thực nào. Cùng bắt tay vào thực hiện theo công thức dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Thịt lợn nạc, đậu đũa, muối ăn, tiêu, rượu nấu, nước tương nhạt, trứng, bột mỳ, dầu ăn, tỏi, dầu hào.

Cách thực hiện:

Bước 1:

Đầu tiên, bạn chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết để làm món thịt lợn xào đậu đũa này là khoảng nửa lạng thịt nạc, nếu ít người ăn thì chuẩn bị ít hơn một chút, chuẩn bị một nắm nhỏ đậu que, một quả trứng. Và một lượng thích hợp tinh bột, muối ăn, tiêu, rượu nấu ăn, nước tương nhạt, dầu ăn, tỏi, váng đậu, dầu hào sẽ làm được.

Bước 2:

Sơ chế thịt lợn là bước đầu tiên, lọc bỏ phần mỡ, cho vào nước sạch ngâm và rửa sạch, sau đó thái thành từng miếng nhỏ, mỏng hơn.

Mẹo: Bạn có thể cho miếng thịt lợn vào ngăn đá tủ lạnh đến khi miếng thịt gần đông cứng thì cho ra thái, lúc này sẽ thái dễ dàng hơn, miếng thịt đều và ngon hơn.

Bước 3:

Tiếp theo, chúng ta sẽ bắt đầu sơ chế đậu đũa, rửa sạch, thái thành từng khúc nhỏ.

Bước 4:

Cho lượng muối ăn, hạt tiêu, rượu nấu ăn và xì dầu nhạt vào thịt lợn, lấy thêm một chút lòng trắng trứng trộn đều tay, tiếp tục thêm một chút bột mỳ và đảo đều, ướp trong khoảng 20 phút.

Bước 5:

Tỏi được băm nhỏ, để ra bát dùng sau.

Đun nóng chảo dầu, khi nhiệt độ khoảng 60% thì cho thịt lợn đã ướp vào chiên, chiên đến khi thịt chuyển màu thì vớt thịt ra. Tiếp tục cho đậu đũa vào đảo đều đến khi chín vàng, nhăn lại thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 6:

Chuẩn bị một chiếc chảo với một lớp dầu mỏng, cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho cho hết đậu đũa, thịt lợn vào đảo đều trên lửa to khoảng một phút là món ăn đã hoàn thành, cho ra đĩa để thưởng thức.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn này tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới