ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đậu phụ chiên dễ vỡ khi cho trực tiếp vào chảo, làm trước 2 bước để đậu phụ giòn bên ngoài, mềm bên trong

Thứ ba, 01/10/2024 05:35

Có nhiều cách chế biến đậu phụ như ăn trực tiếp, chiên, rán, sốt... hoặc kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để cho ra những món ăn hấp dẫn. Một trong những phương pháp quen thuộc mà nhiều người thích nhất khi chế biến đậu phụ đó là rán.

Bí quyết chiên đậu ngon

Đậu rán quen thuộc là vậy nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách rán đậu, làm đậu vỡ nát, sát chảo, không vàng giòn. Vậy đâu là bí quyết để có được món đậu phụ rán như ý, chị em có thể tham khảo cách rán đậu đơn giản dưới đây:

Chuẩn bị: Đậu phụ già, muối, gừng, dầu ăn

Thực hiện:

1. Nếu bạn muốn chiên đậu phụ, bạn không thể sử dụng đậu phụ non. Đậu phụ non rất mềm và rất dễ vỡ khi cho vào chảo. Nếu bạn muốn chiên đậu phụ, bạn phải sử dụng đậu phụ già. Đậu già sẽ không bị vỡ khi rán mà hương vị sau khi rán lên cũng sẽ thơm ngon hơn.

Lưu ý, nếu không mua được đậu già, bạn có thể cho miếng đậu vào chậu nước muối nhạt, rồi ngâm 15 phút. Nước muối giúp đậu loại bỏ bớt đổ ẩm bên trong khiến khi rán đậu không bị vỡ.

2. Sau khi rửa sạch, chuẩn bị một bát nước, thêm 1 thìa muối, khuấy đều, ngâm đậu phụ hơn 10 phút. Ngâm đậu phụ trong nước muối có thể tăng độ dai và làm cho đậu phụ đàn hồi hơn, do đó sẽ không dễ bị vỡ khi chiên. Đây là bước quan trọng đầu tiên.

3. Sau khi đậu phụ ngâm xong, vớt ra, dùng khăn giấy loại dai thấm khô nước trên bề mặt đậu phụ rồi thái miếng vừa ăn. Việc này hạn chế tình trạng bắn dầu trong quá trình rán và giúp đậu khi rán không bị dính chảo. Hơn nữa đậu khô thì cũng sẽ giòn hơn.

4. Sau đó, chuẩn bị nồi. Sau khi đun nóng nồi, không nên vội vã đổ dầu vào. Thay vào đó, hãy lấy những lát gừng và xát vào đáy nồi và thành chảo để tạo ra một màng trơn khi gừng với dầu (mỡ) kết hợp với nhau. Nếu bạn phết gừng lát vào đáy chảo rồi đổ dầu vào chiên, đậu phụ sẽ không bị dính vào chảo hoặc vỡ. Đây là bước quan trọng thứ hai.

Sau khi phết đều, đổ một ít dầu ăn vào, khi dầu nóng, bạn có thể cho đậu phụ vào và chiên.

5. Nhiều người có thói quen vừa cho đậu vào chảo đã liên tục lật đậu hoặc di chuyển đậu trong chảo. Tuy nhiên làm như vậy đậu rất dễ bị nát. Hãy đợi đậu phụ hơi se vàng thì nhẹ nhàng lắc chảo để làm nóng đều đậu phụ.

Khi mặt dưới của đậu phụ thực sự vàng thì mới lật. Khi cả hai mặt chính của đậu phụ chín vàng, thì có thể vớt đậu phụ ra, cho đậu vào đĩa. Độ vàng của đậu phụ tùy thuộc vào sở thích của bạn. Bạn có thể thích đậu rán già hoặc lướt tùy ý.

Lưu ý thêm, muốn rán đậu ngon thì cần kiểm soát được mức lửa. Nếu lửa quá lớn hoặc quá nhỏ thì món đậu phụ rán sẽ không ngon. Vì vậy khi rán đậu phụ, bạn nên chọn lửa vừa. Điều này không chỉ làm cho bề mặt đậu phụ nhanh chóng giòn mà còn giúp giữ ẩm trong đậu phụ để đậu có thể mềm bên trong, giòn bên ngoài.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới