ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đậu phụ là một trong những nguyên liệu không thể bỏ qua trong ngày Tết, một đĩa đậu phụ nhồi thịt tượng trưng cho một năm mới sung túc

Chủ nhật, 22/01/2023 18:08

Đậu phụ là một trong những món ăn quen thuộc đối với tất cả mọi người. Nói đến ăn đậu hũ thì có rất nhiều cách chế biến như chiên, rán, nấu canh… tuy nhiên hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn một công thức rất độc đáo, hương vị thơm ngon, đậm đà.

Trong mâm cơm ngày Tết mà có thêm một đĩa đậu phụ chiên nhồi thịt, giàu dinh dưỡng sẽ tượng trưng cho sự tốt lành, cuộc sống hạnh phúc, niềm vui ngập tràn. Cách làm món đậu phụ nhồi thịt này không hề khó, món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Đậu phụ, thịt lợn, gừng, cà rốt, rượu nấu, nước tương nhạt, dầu hào, xì dầu, đường, bột năng, hành lá.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đậu phụ sau khi được chiên vàng sẽ được cắt bỏ phần trên, lọc bỏ phần nhân giữa.

Bước 2: Thịt lợn được băm nhuyễn, gừng và cà rốt rửa sạch, thái sợi nhỏ, thêm chút rượu nấu, nước tương nhạt, dầu hào, đường trộn đều để tạo thành nhân thịt.

Bước 3: Nhồi phần nhân này nhồi vào miếng đậu rán, cố gắng nhồi càng chắc càng tốt.

Bước 4: Sau khi nhồi xong, cho vào xứng hấp cách thủy khoảng 15 phút.

Bước 5: Cho nửa bát nước con vào chảo, thêm nước tương, xì dầu, dầu hào, một ít đường và bột năng khuấy đều, đun sôi đến khi sền sệt lại thì cho dầu mè vào.

Bước 6: Lấy đậu hũ nhồi thịt đã hấp chín ra, rắc lên trên chút hành lá thái nhỏ, rưới phần nước sốt đã đun sôi lên trên là có thể thưởng thức.

Như vậy một đĩa đậu nhồi thịt đã sẵn sàng, cách làm rất đơn giản, hương vị thơm ngon, đậm đà.

Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)