ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đậu phụ nấu chung với thứ này giúp bổ máu, loại bỏ độc tố, bổ sung canxi, đặc biệt có lợi cho trẻ

Chủ nhật, 08/11/2020 14:05

Tiết trời hanh khô, se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn khi trên mâm cơm gia đình xuất hiện món đậu phụ nấu huyết heo. Huyết heo thơm ngon, đậu phụ ngọt mát sẽ khiến cho bữa cơm trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đậu phụ và huyết heo là hai nguyên liệu hoàn toàn khác nhau nhưng hương vị lại rất giống nhau, đều rất mềm và thơm ngon. Không chỉ vậy, giá trị dinh dưỡng của đậu phụ và huyết heo cũng rất cao, không những có thể bổ sung canxi mà còn có tác dụng làm sạch ruột, giải độc, ăn thường xuyên rất có lợi cho cơ thể. Vì vậy chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn món canh huyết heo đậu phụ. Món ngon này có giá cả phải chăng, bổ dưỡng nên rất thích hợp để chế biến tại nhà. Đậu phụ nấu chung với sản phẩm này để bổ máu và cung cấp hàm lượng sắt lớn, thải độc tố, bổ sung canxi, lợi cho trẻ. Nào chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Đậu phụ, huyết heo, hành lá, hành tím, gừng băm nhỏ, ớt khô.

Cách thực hiện:

Cắt huyết heo thành từng khối vuông, cho vào nước sôi, trần qua 2 phút sau đó vớt huyết heo ra.

Chuẩn bị một miếng đậu phụ mềm, cắt thành từng khối vuông nhỏ, bày ra đĩa.

Đun nóng chảo, đổ dầu vào, sau khi dầu nóng thì cho hành tím, gừng băm và ớt khô vào phi thơm.

Cho lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi, cho huyết heo và đậu phụ vào, đun nhỏ lửa trong 10 phút đến khi nước gần cạn hết.

Cho lượng muối thích hợp và hành lá vào nồi, đổ thêm một ít nước vào, khuấy đều đến khi nước sôi rồi cho ra đĩa.

Trông món ăn rất hấp dẫn phải không nào. Với nguyên liệu và cách chế biến đơn giản đã có thể mang tới cho gia đình bạn một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, đặc biệt trong tiết trời se lạnh này. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới