ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đậu phụ và trứng là sự kết hợp hoàn hảo, chiên với giá 15 nghìn một đĩa, trẻ sẽ không bị mụn thịt sau khi ăn

Thứ bảy, 17/04/2021 10:52

Đậu phụ là món ăn không thể bỏ qua trong các bữa ăn gia đình. Đậu phụ có vị thơm, ngậy, mềm, mịn, không bị dầu mỡ dù bạn chế biến bằng cách nào. Đậu phụ có thể được mô tả như một nguyên liệu đa năng, có thể xào, hấp, hầm, luộc và chế biến các món ăn hấp dẫn.

Đậu phụ cũng là nguyên liệu có giá thành rẻ, nó có giá 3 nghìn đồng một miếng lớn, điều quan trọng là nó có giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung canxi, bồi bổ trí não, được mệnh danh là “thịt thực vật”. Đậu phụ và trứng là sự kết hợp hoàn hảo. Chiên với giá 15 nghìn một đĩa, trẻ sẽ không bị mọc mụn thịt sau khi ăn.

Trứng là thực phẩm rất quan trọng, cần phải ăn trong cuộc sống hàng ngày. Trứng rất bổ dưỡng và giá thành cũng tương đối rẻ tiền, trứng có tác dụng rất tuyệt vời đối với sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Trứng sốt đậu phụ giàu đạm thực vật và động vật, có vị thanh, cách chế biến đơn giản, là món ăn nhanh gọn và có thể ăn ba bữa trong ngày.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Đậu phụ 1 miếng, 2 quả trứng, ½ củ cà rốt, dầu ăn, muối, ngũ vị hương, hành lá, hành tím, xì dầu.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đậu phụ rửa sạch rồi cắt thành từng miếng vuông với kích thước tùy ý.

Bước 2: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi nhỏ, cho cà rốt vào món ăn này không chỉ làm tăng dinh dưỡng mà còn giúp món ăn trông bắt mắt hơn.

Bước 3: Đập trứng vào bát, đánh đều tay.

Bước 4: Đậu phụ được chần qua nước sôi, để loại bỏ mùi tanh cũng như giúp miếng đậu săn chắc hơn.

Bước 5: Cho lượng dầu thích hợp vào chảo, thêm hành lá, ngũ vị hương, cà rốt vào xào cho chín mềm.

Bước 6: Cho đậu phụ vào đảo đều tay cho ngấm gia vị, thêm một chút muối, xì dầu vào tiếp tục đảo đều tay.

Bước 7: Cuối cùng cho trứng vào đảo đều đến khi chín thì múc ra đĩa và thưởng thức.

Như vậy món ăn đã hoàn thành rồi, sự hòa quyện hương vị của trứng và đậu chắc chắn sẽ khiến bất kỳ tín đồ ẩm thực nào cũng phải trầm trồ. Chúc các bạn ngon miệng, đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới