ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đây là công thức làm quẩy mà tôi đã bỏ tiền ra để học. Cách làm rất khéo léo, kỹ thuật không phức tạp mà lại giòn, thơm ngon

Thứ sáu, 26/07/2024 16:27

Quẩy là một trong những món ăn sáng truyền thống ở Việt Nam. Nhiều người thích thưởng thức món quẩy giòn với sữa đậu nành vào buổi sáng. Tuy nhiên, công thức làm món bột chiên que (quẩy) trên thị trường rất đa dạng và hương vị cũng rất khác nhau.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ công thức làm quẩy chiên đỉnh cao mà mình học được bằng tiền, để các bạn có thể dễ dàng làm những que quẩy chiên giòn thơm ngon tại nhà. Công thức này rất dễ học và không yêu cầu kỹ thuật phức tạp. Mỗi bước đều được giải thích chi tiết để bạn có thể bắt đầu dễ dàng.

Thành phần cần thiết:

Bột mì - 500g

Nước ấm - 280g

Đường - 8 gam

Muối ăn - 6 gram

Bột nở – 6 gam

Baking soda – 6 gam

Dầu thực vật - 35g

Các bước làm:

Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp bột

Chuẩn bị 500 gam bột mì thông thường, thêm 6 gam bột nở không chứa nhôm vào trộn đều. Sau đó thêm 35 gam dầu thực vật vào và tiếp tục khuấy đều.

Bước 2: Hòa tan gia vị

Trong một chiếc bát rỗng, thêm 6 gam muối, 280 gam nước ấm, 6 gam baking soda và 8 gam đường. Khuấy cho đến khi hòa tan hoàn toàn.

Bước 3: Nhào bột

Đổ từng ít nước nêm đã hòa tan vào bột, vừa đổ vừa khuấy cho đến khi bột ngấm hết chất lỏng. Dùng tay nhào bột thành khối mịn, lưu ý không nhào bột quá kỹ để tránh gluten. Đậy bột bằng màng bọc thực phẩm và để bột nở trong 15 phút.

Bước 4: Nhào bột lần nữa

Sau khi bột đã nở, bạn nhào đều lại rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để bột nở lại trong 15 phút.

Bước 5: Làm lạnh và kiểm chứng

Nhào đều bột với một ít dầu, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho vào tủ lạnh qua đêm. Bước này giúp bột nở và làm cho các que bột trở nên giòn hơn.

Bước 6: Cắt thành dải

Sáng hôm sau, lấy bột đã để lạnh ra, cán phẳng rồi cắt thành những dải dài có chiều rộng phù hợp.

Bước 7: Chiên

Đổ đủ dầu vào nồi và đun nóng đến khoảng 180°C. Chiên các dải bột đã cắt trong dầu. Chiên cho đến khi các miếng bánh chuyển sang màu nâu vàng và nổi lên thì vớt ra, chắt bớt dầu thừa.

Lời khuyên:

Việc kiểm soát nhiệt độ dầu là rất quan trọng. Nếu nhiệt độ dầu quá thấp, các que bột sẽ không đủ bông. Nếu nhiệt độ dầu quá cao, các que bột sẽ dễ bị chiên.

Sau khi các quẩy chiên đã được chiên xong, bạn có thể dùng khăn lau bếp để thấm bớt dầu thừa để chúng tốt cho sức khỏe hơn.

Với công thức dễ làm và các bước chi tiết này, bạn có thể dễ dàng làm món quẩy chiên giòn và thơm ngon tại nhà. Bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn có thể trải nghiệm niềm vui khi tự mình làm ra món ăn đó.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới