ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đây là 'kho báu' của con gà, vì vậy đừng tiếc tiền không ăn vào mùa hè. Nó ngon hơn cá và bổ dưỡng hơn thịt lợn

Thứ năm, 27/06/2024 17:02

Mề gà hay còn gọi là dạ dày gà, tuy là dạ dày của gà nhưng sau khi luộc qua nước nóng về cơ bản các vi khuẩn và mùi hôi đều biến mất nên bạn có thể yên tâm ăn.

Hơn nữa, mề gà rất giàu vitamin A. Ăn đúng cách có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, bổ sung protein chất lượng cao và còn có tác dụng cải thiện sức mạnh cơ bắp và chức năng các cơ quan.

Mề gà có tác dụng điều hòa nhất định đối với đường tiêu hóa của con người. Nó có thể tăng tốc độ vận động của đường tiêu hóa và thúc đẩy sản xuất dịch tiêu hóa. Nó có tác dụng điều hòa và giảm bớt chứng khó tiêu, tích tụ thức ăn, đầy hơi và suy giảm chức năng đường tiêu hóa của con người. trong cuộc sống hàng ngày, thích hợp nhất cho những người bị suy đường tiêu hóa, khó tiêu có thể dùng được.

Vì vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách làm mề gà vừa ngon vừa bổ. Các bạn hãy cùng xem nhé!

Mề gà xào ớt

thành phần:

Mề gà, ớt xanh, ớt đỏ, hành, hành tây, gừng, tỏi, ớt khô, muối, rượu nấu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Mề gà mua về rửa sạch nhiều lần rồi cho vào nồi nước lạnh, thêm hành lá, gừng lát, rượu nấu, muối vào rồi chần khoảng 10 phút. cặn nổi càng nhiều càng tốt trong quá trình chần.

Bước 2: Mề gà đã chần chín lấy ra cắt thành từng lát mỏng, ớt xanh và đỏ cắt thành khối vuông, hành tây cắt lát rồi bày ra đĩa để dùng sau.

Bước 3: Đun nóng dầu trong chảo, khi dầu nóng khoảng 60% thì cho tỏi và ớt khô vào xào cho thơm. Sau khi dậy mùi thơm thì cho các lát mề gà mới chần vào xào nhanh chóng.

Bước 4: Sau đó cho ớt và hành tây cắt lát vào nồi, thêm nửa thìa nước tương đen, một thìa nước tương nhạt, một chút muối và nước cốt gà rồi tiếp tục xào.

Bước 5: Sau khi các nguyên liệu đã ngấm đều gia vị, xào trên lửa lớn trong 20 giây cuối cùng rồi tắt bếp và bày ra đĩa.

Lưu ý:

1. Trên bề mặt mề gà có một lớp chất nhầy, nếu không rửa sạch được bằng nước, bạn có thể rắc một lớp muối lên trên và chà xát nhiều lần để loại bỏ chất nhầy và mùi hôi, về cơ bản là không có mùi.

2. Khi nấu không mất quá nhiều thời gian vì mề gà đã được chần sẵn nên chỉ cần xào cho đến khi ngấm gia vị sẽ đảm bảo được độ giòn của mề gà.

Vào mùa hè, thịt bò và thịt lợn quá bổ dưỡng, trong khi cá và tôm lại quá nhạt nhẽo. Bạn cũng có thể thử món mề gà xào ớt này. Nó rất giàu dinh dưỡng và có hương vị êm dịu mỗi khi xào ra đĩa và phục vụ, chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút, người già và trẻ em đều thích ăn nên hãy nhanh tay thử nhé!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới