ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đây là miếng thịt bò bít tết đắt nhất thế giới, hãy cùng xem đầu bếp chế biến món này như thế nào nhé!

Chủ nhật, 02/04/2023 10:40

Ngày nay, đời sống con người ngày càng sung túc, họ sẽ chọn những món ăn ngon nhất, nhưng những nguyên liệu thực sự thượng hạng đó thường nằm ngoài tầm với của chúng ta, xét cho cùng, giá của những thứ này thường là tiền lương hàng tháng của chúng ta.

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn món bít tết bông tuyết đắt nhất thế giới, miếng màu hồng và mềm. Hãy xem đầu bếp nấu món này như thế nào. Loại bít tết này được sản xuất tại tỉnh Hyogo, Nhật Bản từ bò Kobe địa phương, mỗi năm chỉ sản xuất 3.000 con, cung cấp ra thế giới khoảng 40.000 kg thịt bò, nhưng loại bò này không xuất khẩu được, muốn nếm thử phải sang tận Nhật Bản.

Thịt bò Kobe cũng được đặt ngang hàng với các nguyên liệu xa xỉ như nấm cục đen và trứng cá muối, quy trình sản xuất món bít tết này là để đánh giá cao quy trình chế biến của đầu bếp giống như coi một tác phẩm nghệ thuật quý giá. Một miếng thịt bò như vậy cao tới gần 7 triệu đồng, nhìn gần có thể thấy miếng thịt bò này có màu đỏ và trắng, giống như một miếng gạch cẩm thạch màu đỏ.

Trong quá trình nấu, đầu bếp cũng không ngừng thêm gia vị, thịt bò được chiên vàng đều hai mặt, cháy xém bên ngoài, mềm bên trong, khi đã cơ bản ổn định hình dạng, đầu bếp lấy ra một miếng con dao đặc biệt, sau khi cắt miếng thịt bò này thành ba dải và nấu một lúc, thịt bò sẽ cháy bên ngoài và mềm bên trong, và toàn bộ quá trình nấu nướng của đầu bếp Nhật Bản giống như một bức tranh của họa sĩ, thật đẹp.

Có lẽ chỉ có như vậy loại nguyên liệu cao cấp này mới thể hiện được sự quý giá của nó, món ăn sắp hoàn thành, đầu bếp dùng một cái xẻng phẳng để loại bỏ dầu thừa, từ đó có thể thấy tay nghề nấu nướng của đầu bếp thực sự rất cao. Một ngọn lửa sẽ loại bỏ mùi tanh của thịt bò và món bít tết trị giá gần 7 triệu đồng này sẽ được hoàn thành. Các bạn nghĩ sao về điều này?

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)