ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dạy làm bánh nếp thanh long đỏ, có tác dụng dưỡng âm dưỡng da, ít mỡ, tạm biệt chứng táo bón!

Thứ sáu, 08/12/2023 15:28

Mùa đông không chỉ lạnh mà không khí cũng cực kỳ khô hanh, từ đầu mùa đông đến nay con tôi gần nửa tháng không ăn uống đàng hoàng, cháu bị cảm và nổi cáu. Mấy ngày gần đây cháu nổi rất nhiều mụn khắp miệng, khi ăn uống phải há miệng, rất khó khăn.

Con tôi thường không thích uống nước và ít ăn rau củ quả khiến cơn tức giận trong cơ thể ngày càng trầm trọng khiến tôi rất lo lắng. Tôi thấy nhiều bà mẹ nói con không thích ăn rau củ quả vào mùa đông, tôi phải làm sao? Tình cờ thấy một ông bố bà mẹ làm món trái cây cho con ăn, món này rất được ưa chuộng, tôi cũng làm thử nhưng các con tôi rất thích.

Ăn nhiều trái cây, rau quả và uống nhiều súp vào mùa đông có thể bổ sung nước và loại bỏ nóng khỏi cơ thể. Loại thanh long chúng ta thường ăn có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là thanh long ruột đỏ, có hương vị đậm đà, đa dạng, kết cấu mịn, thịt mọng nước, đậm đà, ngọt ngào, giàu chất xơ hòa tan trong nước, protein thực vật, cellulose, và các loại Vitamin khác nhau, v.v., ăn một ít thanh long với lượng vừa phải để làm ẩm ruột và giảm táo bón, ngăn ngừa thiếu máu, làm đẹp da, v.v. Dưới đây, biên tập viên sẽ sử dụng thanh long để làm bữa sáng phù hợp với mọi lứa tuổi, cùng xem cách thực hiện nhé!

Bánh nếp thanh long:

Nguyên liệu được chuẩn bị gồm: một quả thanh long, bột gạo nếp xay nước, đậu phộng rang, hạt vừng đen, mật ong.

Cách làm cụ thể:

1. Đầu tiên bạn chuẩn bị sẵn một ít hạt lạc đã luộc chín, hoặc có thể tự chiên, bóc bỏ vỏ, cho hạt vào máy xay xay nhuyễn, sau đó xay vài hạt vừng đen cùng với đậu phộng giã nhuyễn, thêm 2 giọt mật ong vào, khuấy đều rồi đặt sang một bên.

2. Chuẩn bị một quả thanh long ruột đỏ, gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ cho vào máy ép trái cây, ép lấy nước không còn cặn, sau đó đổ ra tô lớn và thêm một lượng gạo nếp xay vừa đủ. Bột gạo nếp xay trong nước sẽ trong hơn và ăn ngon hơn, lượng đường trắng vừa phải, dùng đũa khuấy đều rồi cho ra đĩa, cho vào nồi hấp khoảng 10 phút là được, bột sẽ đàn hồi hơn.

3. Để bột hấp bốc hơi khô một lúc, khi nhào sẽ không dính tay nữa, rắc một ít bột mì khô lên thớt, đặt các viên bột nếp lên thớt như nhào bánh, nhào thành sợi dài, kéo thành từng miếng có kích thước đồng đều, đối với bột nhào, lấy một miếng gạo nếp, dùng tay dàn phẳng rồi cho một lượng đậu phộng giã nhuyễn vừa phải vào.

4. Sau đó đóng lại như búi tóc, cho vào lòng bàn tay vo tròn lại, úp mặt có hoa văn xuống, ấn nhẹ và ấn thành chiếc bánh dày hơn.

5. Đặt những viên bột nếp thanh long đã chuẩn bị sẵn ra đĩa, dùng rây nhỏ rắc vài hạt vừng đen lên trang trí, món bánh nếp thanh long đỏ sẽ dậy lên ngay, trông vừa ngon miệng vừa đẹp mắt.

Món bánh nếp thanh long đỏ thơm ngon bổ dưỡng đã sẵn sàng. Cách làm siêu dễ dàng. Ngọt và dẻo. Cắn một miếng là thơm nức mũi. Màu sắc tươi sáng trông đặc biệt ngon miệng. Ăn vào bữa sáng. Vừa bổ dưỡng vừa no.

Lời khuyên:

1. Thanh long có nhiều nước, khi làm bột bằng bột nếp xay nước, bạn phải kiểm soát độ mềm và độ cứng, nếu khô quá có thể cho ít sữa hơn một chút.

2. Bánh nếp các bạn có thể chọn nhân bất kỳ, cá nhân mình thấy đậu phộng giã nhuyễn sẽ ngon hơn.

3. Bánh nếp sau khi hấp rất dẻo, cần để nguội trước khi chia thành từng miếng để không bị dính và có thể tạo hình và nặn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới