ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Để ăn lẩu ngon và bổ, người khôn sẽ chọn 3 loại nguyên liệu này! Người quản lý nhà hàng: 'Hình như đây là đồng nghiệp!'

Thứ bảy, 05/12/2020 14:05

Gió bắc đang thổi, thời tiết thực sự lạnh. vì vậy, nhiều người thích chọn ăn một số thức ăn ấm như lẩu, là một trong những món ngon quan trọng trong mùa đông, lâu lâu gặp vài người bạn ngồi quây quần bên nồi lẩu là cơ thể nóng lên ngay lập tức, không chỉ ấm cơ thể mà còn có thể ăn ngon miệng nữa.

Nói đến ăn lẩu thì nguyên liệu ăn có nhiều loại, giá cũng không hề rẻ, gọi đúng món thì ăn no nê và tốt cho sức khỏe, còn gọi nhầm thì ăn không ngon. Bỏ tiền ra mà không được ăn ngon thì không đáng chút nào, vì vậy việc ăn lẩu cũng phải có kinh nghiệm, nếu là người thông minh, bạn sẽ chọn những món thiết thực nhất để gọi. Ví dụ như ba loại nguyên liệu sau đây:

1. Thịt tươi thái lát (sản phẩm không phải thịt tổng hợp)

Đương nhiên ăn lẩu phải có thịt, nếu không ăn lẩu sẽ không ngon, nhiều người sẽ gọi giò bò, thịt viên... nhưng thực tế nhiều quán lẩu mua thịt viên là sản phẩm tổng hợp, ăn không có lợi cho sức khỏe, mùi vị cũng không ngon, thà ăn ít mà ngon bổ còn hơn. Do vậy, khi ăn lẩu bạn có thể chọn thịt tươi thái lát để nhúng lẩu.

2. Nguyên liệu nấm

Ngoài thịt để ăn lẩu thì chắc hẳn không thể thiếu đồ chay, các nguyên liệu như nấm cũng là món chay, tuy giá thành sẽ đắt hơn một chút nhưng đây đều là những nguyên liệu thật, có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon. Nấm mèo, nấm hương… những nguyên liệu này khá ngon, nên gọi khi ăn lẩu.

3. Các thành phần rau củ khác

Công đoạn cuối cùng của việc ăn lẩu nói chung là đồ chay, như măng, đậu, bong bóng, khá ngon, đều là những nguyên liệu tương đối bổ dưỡng, vừa túi tiền lại tiết kiệm.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới