ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Để làm món sườn xào chua ngọt thì nên cho giấm hay đường vào trước? Hầu hết mọi người không chú ý, không có gì ngạc nhiên khi mùi vị rất tệ

Thứ năm, 19/08/2021 22:01

Để làm món sườn xào chua ngọt thì nên cho giấm hay đường vào trước? Để trả lời câu hỏi này, hãy tham khảo công thức dưới đây nhé.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị: sườn tươi, hành lá, gừng, đường, giấm trắng, muối, dầu ăn, hoa hồi, lá nguyệt quế và các loại gia vị thường dùng trong nhà bếp.

Cách thực hiện:

Để làm món sườn xào chua ngọt thì nên cho giấm hay đường vào trước?

Bước 1: Sườn mua về được rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn, sau đó cho vào thau nước ngâm khoảng 30 phút. Trong quá trình ngâm, cứ 10 phút bạn phải dùng tay xát sườn để máu bên trong thoát ra ngoài, mục đích chính của việc này là để cho máu còn sót lại trong sườn thoát ra ngoài, khử mùi tanh nhất định. Sau đó rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Chuẩn bị một bát nước lạnh, cho sườn vào đun trên lửa lớn đến khi nước sôi thì hớt bọt bẩn bên trên, sau đó vớt sườn ra ngoài để rửa sạch bằng nước ấm.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc nồi khác với một chút dầu nóng, cho trực tiếp các miếng sườn đã chần qua vào đảo đều trên lửa nhỏ đến khi sườn săn lại, chuyển sang màu vàng thì vớt sườn ra ngoài để ráo dầu.

Bước 4: Giữ lại một chút dầu trong nồi, cho gừng thái chỉ vào phi thơm rồi cho các gia vị đã chuẩn bị gồm hoa hồi, lá nguyệt quế vào tiếp tục đảo đều đến khi dậy mùi thơm thì cho sườn vào đảo cùng.

Bước 5: Lúc này cho một lượng nước nóng thích hợp vào nồi, sau đó cho đường phèn, muối và bắt đầu đun trên lửa lớn, đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ đun khoảng 30 phút đến khi nước gần cạn thì cho thêm một chút giấm trắng, đảo qua và rắc thêm chút hành lá rồi cho ra đĩa và thưởng thức.

Đây là món sườn xào chua ngọt thơm ngon, chắc thịt, cách làm cũng đơn giản. Trong quá trình chế biến chúng ta cần nắm vững các bước, đó là lúc nào cần cho đường, lúc nào cần cho giấm. Nếu làm sai hương vị sẽ không được thơm ngon nhất như mong muốn.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới