ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Để ngâm tỏi chua ngọt, bạn chỉ cần cho đường và giấm? Quên thêm 'nó', tỏi đắng và dễ dở

Thứ hai, 15/11/2021 10:28

Tỏi ngâm chua ngọt là món ăn kèm làm tăng hương vị cho các bữa cơm gia đình. Ăn tỏi ngâm chua ngọt còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết cách ngâm khiến tỏi bị xanh, đắng và không được ngon.

Tỏi thực sự là một thực phẩm tuyệt vời, rất giàu vitamin, protein, canxi, sắt, allicin và các thành phần khác có ích cho sức khỏe con người.

Tỏi là gia vị quen thuộc trong các bữa ăn của nhiều gia đình Việt, thường được dùng làm nguyên liệu để tăng thêm hương vị cho các món ăn khác. Ngoài ra, tỏi còn được chế biến thành các món ăn khác nhau rất hấp dẫn, một trong số đó chính là tỏi ngâm chua ngọt.

Khi làm tỏi ngâm chua ngọt, nhiều người nghĩ chỉ cần tỏi, đường, giấm là đủ, thực ra cách làm này chưa đúng, bởi nếu thiếu nguyên liệu này tỏi ngâm ăn sẽ đắng và mất hết hương vị.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Tỏi, đường nâu, đường phèn, muối, rượu trắng, giấm, xì dầu

Các bước làm:

Làm tỏi ngâm chua ngọt không bị đắng, không bị xanh

Bước 1: Tỏi được cắt bỏ phần cuống, bóc sạch lớp vỏ bên ngoài, để lại lớp vỏ mỏng bên trong cùng. Tỏi phải được lựa chọn cẩn thận, đảm bảo rằng tỏi tươi, không có củ nào bị thối rữa, nếu không sẽ làm hỏng các củ tỏi khác trong khi ngâm. Sau khi sơ chế tỏi xong, chuẩn bị một thau nước, cho 15 gram muối vào khuấy đều rồi cho tỏi vào ngâm trong vòng 24 tiếng để tỏi không bị cay và giảm bớt vị hăng.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc nồi, cho 125 gram đường phèn và đường nâu vào, sau đó cho thêm 15 gram muối, một chai giấm, một thìa xì dầu và lượng nước thích hợp khuấy đều, sau đó đun trên lửa to đến khi sôi và các nguyên liệu hòa quyện vào nhau thì tắt bếp, để nguội.

Bước 3: Tỏi sau khi sơ chế sẽ được để thật khô, sau đó cho vào lọ thủy tinh, rồi cho phần nước cốt đã chuẩn bị trước đó vào đến khi ngập mặt tỏi. Cuối cùng, cho một chút rượu trắng lên trên rồi đậy nắp lại, bọc kín và để trong một tuần là có thể lấy ra và thưởng thức.

Như vậy món tỏi ngâm chua ngọt đã hoàn thành rồi, bí quyết ở đây rất đơn giản, đường nâu sẽ giúp tỏi sau khi ngâm sẽ có màu sắc đẹp hơn, ăn thơm ngon. Đặc biệt, thêm một chút rượu trắng lên trên sẽ giúp tỏi không bị đắng, giữ được hương vị đậm đà, hấp dẫn của từng tép tỏi.

Chúc các bạn ngon miệng và đường quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé!

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới