ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đến giờ mới biết hấp cam trong nồi có nhiều lợi ích như vậy, tốt cho tiêu hóa, giữ ẩm cổ họng mùa đông

Thứ tư, 25/11/2020 13:04

Cam chứa nhiều vitamin C rất tốt cho sức khỏe có tác dụng hỗ trợ điều trị ho và đờm, tăng sức đề kháng, tốt cho tiêu hóa.

Quả cam cung cấp cho cơ thể một lượng chất dinh dưỡng rất dồi dào, bao gồm nước, protein, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất,... Đặc biệt, lượng vitamin C cực lớn trong cam giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng chống chịu bệnh tật.

Có những cách ăn cam thông thường như ăn trực tiếp, ép lấy nước hoặc thậm chí ăn mứt cam... Nhưng điều thú vị hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ ở đây chính là món "cam hấp", cách ăn này cũng rất có lợi cho sức khỏe. Cam hấp có thể làm ấm cổ họng, giảm đau họng và tốt cho tiêu hóa.

Cách làm món này rất đơn giản, hãy cùng chúng tôi khám phá công thức tuyệt vời này để giúp cải thiện sức khỏe cho mọi người trong gia đình vào mùa đông này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cam và một chút đường phèn, muối

Cách thực hiện:

Đổ cam vào chậu, đổ một lượng nước thích hợp ngập cam rồi rắc muối, muối có tác dụng khử trùng và tẩy sạch thuốc trừ sâu bám trên bề mặt cam

Dùng tay chà xát lên vỏ cam để loại bỏ bụi bẩn

Cho cam đã rửa sạch vào nồi để chuẩn bị hấp

Chuẩn bị một lượng nước thích hợp

Cho cam lên hấp cách thủy trong khoảng 8 phút

Sau đó, mở nắp lấy cam bên trong ra

Cam vừa hấp xong sẽ rất nóng, hãy chờ nguội rồi mới tiến hành bóc vỏ

Cam được bóc vỏ, tách thành từng múi

Chuẩn bị một chiếc chảo, cho thêm một chút nước, sau đó thêm khoảng 100 gram đường phèn vào đun nhỏ lửa cho đến khi đường phèn tan chảy

Tiếp tục khuấy cho đến khi thấy lượng bọt trắng xuất hiện

Sau khi khuấy đều đường phèn khoảng 2 phút thì lúc này các bọt trắng đã nhỏ lại, tạo thành một dung dịch sền sệt. Đổ cam vào đảo đều cho đến khi các múi cam được ngấm đều lớp đường phèn, sau đó lấy ra để thưởng thức

Sau khi được để nguội, các múi cam sẽ được bao phủ bởi một lớp siro đường phèn giúp phần vỏ ngọt, giòn, kết hợp cùng phần nước ngon ngọt bên trong giúp món ăn rất hấp dẫn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới