ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Điều tối kỵ khi chiên cá nhỏ là bọc bột, 10 người thì hết 9 người nhầm, chả trách chiên cá không giòn

Chủ nhật, 30/04/2023 11:07

Không giống như cá to chiên, cá nhỏ chiên thường được ăn như đồ ăn nhẹ. Hãy chiên một đĩa cá nhỏ, vừa ăn vừa xem bộ phim truyền hình yêu thích, rất bổ dưỡng lại ngon miệng. Trẻ em cũng rất thích ăn cá chiên, ăn thường xuyên còn có thể tăng cường trí nhớ, phòng ngừa bệnh loãng xương.

Tuy nhiên, món cá chiên của nhiều bạn nhỏ không có mùi vị và không giòn chút nào. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo chiên cá đúng cách. Trước tiên hãy trả lời câu hỏi, khi chiên cá nhỏ, bạn có lăn chúng trong bột mì không? Trên thực tế, điều tối kỵ nhất khi chiên cá nhỏ là bọc nó trong bột mì, 10 người sẽ có 9 người mắc sai lầm, chả trách cá bạn chiên không ngon chút nào.

Điều cấm kỵ nhất khi chiên cá nhỏ là bọc bột mì (Ảnh minh họa)

Khi muốn chiên cá nhỏ, trước tiên chúng ta phải đi chợ để chọn cá nhỏ tươi, cá nhỏ chúng ta chọn không được quá to, nếu không khi chiên sẽ không có cảm giác giòn. Nếu bạn không biết cách làm sạch cá, bạn có thể nhờ người bán cá làm sạch cho bạn, tất nhiên sau đó bạn phải về nhà và rửa sạch lại.

Sau đó ta cho cá đã sơ chế vào tô, thêm muối, gừng, rượu nấu ăn vào, đảo đều và ướp khoảng 10 phút, mục đích ướp chủ yếu là khử mùi tanh, thứ hai là tạo vị ngon.

Cuối cùng, lấy ra một cái bát, đập một quả trứng vào khuấy đều. Khi chiên cá trong chảo dầu, đầu tiên lấy cá ra nhúng vào trứng đã chuẩn bị, sau đó áo qua một lớp bột khoai lang, nhớ là phải là bột khoai lang, nếu bọc bột mì, cá chúng ta chiên sẽ không ngon lắm!

Sau đó, cho vào chảo dầu và chiên vàng đều hai mặt, vớt ra để ráo dầu. Cuối cùng là thưởng thức!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)