ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đổi vị món ăn cuối tuần với trứng cuộn rong biển siêu ngon và hấp dẫn

Thứ hai, 15/08/2022 14:46

Trứng cuộn rong biển là món ăn đơn giản, dễ làm nhưng không kém phần hấp dẫn. Miếng trứng cuộn thơm ngậy được kết hợp với vị thanh mát của rong biển và vị đặc trưng của cá bào, đem đến một món ăn vừa ngon vừa lạ.

Trứng là thực phẩm ngon, bổ, rẻ được sử dụng hằng ngày, thế nhưng nếu chỉ ăn các món trứng thông thường như trứng chiên, trứng kho, trứng luộc… thì sẽ rất dễ gây nhàm chán. Thay vào đó, bạn có thể làm món trứng cuộn rong biển độc đáo để thay đổi khẩu vị.

Nguyên liệu:

5 quả trứng gà lớn

1 muỗng canh rượu gạo (mirim)

1/4 muỗng cà phê muối

1 miếng rong biển khô

Dầu ăn

Thực hiện:

Đập trứng gà vào tô, khuấy nhẹ. Để có một kết cấu mịn, hãy rây qua trứng vào một bát khác. Thêm rượu gạo và muối vào và đánh đều. Cho hỗn hợp trứng vào cốc đong có tay cầm để dễ đổ ra ngoài hơn.

Cắt miếng rong biển làm đôi hoặc 3.

Đặt chảo lên bếp làm nóng, thêm một ít dầu ăn vào chảo, dùng cọ quết dầu dàn đều chảo. Có thể dùng khăn giấy ăn để lau đều được. Giảm nhiệt thấp.

Đổ một hỗn hợp trứng mỏng vào chảo, nghiên chảo để trứng dàn đều mỏng. Đợi đến khi trứng chín khoảng 80-85% thì đặt 1 miếng rong biển lên trên rồi dùng đũa hoặc xẻng cuộn tròn miếng trứng. Sau đó gạt miếng trứng cuộn sang 1 bên chảo.

Tiếp tục đổ 1 lớp mỏng trứng khác vào khoảng trống trên chảo. Cũng đợi đến khi miếng trứng chín khoảng 80-85% thì đặt miếng rong biển lên là cuộn tròn. Lặp lại bước này cho đến khi hỗn hợp trứng được sử dụng hết.

Lấy trứng cuộn ra và để nguội trong 5-10 phút rồi cắt thành miếng mỏng vừa ăn.

Bày trứng cuộn rong biển ra chảo, dọn dùng kèm món ngon cho bé này với nước tương hoặc tương cà rất ngon.

Chúc bạn thành công!

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới