ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đối với bữa sáng, bạn hãy nấu món cháo cần tây, tôm và thịt gà, vừa giàu dinh dưỡng lại dễ làm

Thứ hai, 30/05/2022 06:51

Cháo tôm thịt gà và cần tây vừa ngon vừa lành lại giàu dinh dưỡng, tốt cho cả gia đình. Bữa sáng thay vì cả nhà kéo nhau ra hàng quán thì các bạn hãy tự nấu một nồi cháo thơm ngon dành tặng cho cả gia đình nhé.

Có thể nhiều người không thích ăn cần tây, nhưng chất dinh dưỡng trong cần tây rất phong phú, khi nấu cùng cháo hương vị thanh mát, rất dễ ăn.

Thịt tôm và thịt gà đều là những loại thịt giàu protein. Thêm một ít tôm vào cháo có thể làm cho bát cháo này mới hơn và bổ dưỡng hơn, thân gà cũng là một loại thịt rất rẻ và tốt cho sức khỏe, ăn nhiều thì không lo bị tăng cân.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Gà, tôm, cà rốt, cần tây, gạo, gừng, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, chuẩn bị tất cả các nguyên liệu cần thiết, rửa sạch bề mặt thịt gà với nước. Cà rốt gọt vỏ thái hạt lựu, cần tây bỏ lá, thái hạt lựu.

Bước 2: Gạo được vo nhiều lần bằng nước sạch, cho vào nồi nấu cháo.

Bước 3: Thịt gà sau khi rửa sạch, thái hạt lựu, cho vào bát cùng một thìa rượu nấu và ướp khoảng 10 phút. Tôm rửa sạch, lấy chỉ lưng, lột vỏ trộn cùng với một chút rượu nấu và tiêu, ướp khoảng 10 phút.

Bước 4: Cho một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, cho gừng thái sợi đảo qua vài lần, sau đó cho cần tây và cà rốt vào, đảo đều đến khi chín.

Bước 5: Sau khi nồi cháo đã nấu được khoảng 30 phút, cho gà và tôm đã ướp vào, đun tiếp khoảng 10 phút.

Bước 6: Sau 10 phút, bạn có thể mở nắp nồi, cho cà rốt và cần tây vừa xào vào, đậy vung đun đến khi sôi.

Bước 7: Cuối cùng cho muối, khuấy đều cho ra bát và thưởng thức.

Món cháo gà cần tây, tôm, gà thơm ngon đã hoàn thành rồi. Đây là một món ăn sáng rất bổ dưỡng, cách làm cũng khá đơn giản, bạn có thể thử tại nhà.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới