ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dù bạn hầm loại thịt nào thì hãy nhớ bổ sung thêm hai nguyên liệu này nhé! Thịt đảm bảo thơm ngon, càng ăn càng thỏa mãn cơn thèm

Thứ tư, 29/05/2024 15:19

Chỉ cần nắm được mẹo nhỏ này, bạn sẽ có món thịt hầm thơm ngon, ăn cực đưa cơm.

Nguyên liệu: thịt ba chỉ, 2 gam bạch chỉ, 2 gam thì là, 3 gam lá nguyệt quế, 3 gam hoa hồi, 10 gam đường phèn, 10 ml xì dầu, muối, dầu ăn, nước cốt gà, 1 quả ớt xanh, 10 gam hành lá.

Cách làm:

Bước 1: Khi mua về nhà, bạn rửa sạch bằng nước ấm trước. Sau đó dùng khăn giấy lau sạch hơi ẩm trên bề mặt miếng thịt rồi cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh sau 1 giờ để thịt đông lại, cứng hơn một chút, để bạn có thể cắt thịt thành những miếng mỏng hơn. Sau đó cắt thịt thành từng lát dày 0,5 cm và đặt sang một bên.

Bước 2: Cho một ít dầu vào chảo, khi dầu nóng khoảng 50% thì cho từng miếng thịt vào nồi rồi chiên từ từ ở lửa vừa. Một mặt tiếp tục chiên cho đến khi mặt còn lại có màu nâu nhạt thì vớt ra khỏi chảo và để riêng. Chiên thịt có thể loại bỏ mỡ thừa và giúp thịt hầm không bị quá béo.

Bước 3: Cho đường phèn đen đã chuẩn bị vào nồi, bật lửa vừa và xào liên tục khi thấy bọt to trong nồi thì tăng tốc độ chiên cho đến bọt trong nồi nhỏ lại. Xuất hiện màu nâu sẫm có nghĩa là đã thắng xong.

Bước 4: Cho ba chỉ heo chiên, hồi, lá nguyệt quế, bạch chỉ, thì là, hành lá vào nồi, xào trên lửa nhỏ trong 1 phút để dậy mùi thơm của gia vị.

Bước 5: Cho toàn bộ ớt xanh, một ít nước, nước tương nhạt và muối vào nồi, đồng thời đậy nắp nồi và đun nhỏ lửa cho thịt vào đun lửa vừa trong 20 phút, đậy nắp, đun lửa lớn cho cạn nước trong nồi, rắc một ít hành lá đã cắt nhỏ rồi dùng. Chỉ như vậy là bạn đã có món thịt ba chỉ hầm cực ngon rồi.

Mẹo nhỏ: Thịt hầm không cần quá nhiều gia vị, nhưng không thể thiếu hai loại gia vị bạch chỉ và thì là. Sự kết hợp của hai loại gia vị này không những có thể loại bỏ tanh mà còn không mất đi hương vị của thịt.

Vì thế, hãy nhớ không cần thêm các loại gia vị khác, chỉ cần thêm hai loại này là có thể khiến thịt có mùi vị siêu thơm. Dù hầm loại thịt nào thì cũng nhớ thêm hai nguyên liệu “bạch chỉ và thì là" nhé!

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới