ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dù có trộn nhân gì đi chăng nữa thì cũng không nên cho loại gia vị này bừa bãi, nếu không sẽ có vị lạ và ăn không ngon

Thứ sáu, 16/04/2021 06:32

Gia vị là một phần không thể thiếu để tạo nên các món ăn ngon, nghệ thuật tẩm ướp gia vị vô cùng phong phú và đa dạng. Nắm rõ được các bí quyết tẩm ướp gia vị, bạn có thể trở thành một đầu bếp tài ba.

Dù là bánh bao hấp, há cảo, bánh rán… thì đều cần có nhân được gói trong bột, ăn rất ngon. Chúng ta có thể dễ dàng hiểu được phần nhân chính là "linh hồn" của món ăn, chỉ có điều rằng trộn phần nhân như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết bởi nhân được trộn từ những nguyên liệu không thể nếm trước, nếu không hiểu rõ về nêm gia vị thì chắc chắn sẽ không có món ăn ngon như mong đợi.

Dù có trộn nhân gì đi chăng nữa thì cũng không nên cho loại gia vị này bừa bãi, nếu không món ăn sẽ có mùi lạ, ăn không ngon. Loại gia vị này là bột ngũ vị hương, thường được dùng khi mọi người làm bánh bao, há cảo... Nhưng các chuyên gia về ẩm thực lại lên tiếng rằng không nên cho loại gia vị này, điều này sẽ khiến món ăn có mùi vị rất khó ăn, không thơm ngon.

Dù ai cũng hiểu rằng hương thơm của bột ngũ vị hương rất tốt nhưng nếu cho vào nhân đánh thì nó sẽ át hết hương vị của những gia vị khác.

Để thay đổi thực đơn của bữa ăn gia đình, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một cách để làm nhân bánh rất độc đáo, thơm ngon, đó chính là trứng trộn hành lá.

Bước 1: Rửa sạch hành lá, sau đó để ráo nước, thái nhỏ và sử dụng sau. Đánh đều trứng, thêm chút rượu nấu và muối, trộn đều.

Bước 2: Chuẩn bị chảo nóng với lớp dầu mỏng, đổ trứng vào xào đều tay đến khi trứng đặc lại, vớt ra để riêng.

Bước 3: Trứng chiên được băm nhỏ, trộn cùng hành lá, tôm khô, xì dầu nhạt, muối, dầu hào, tinh chất gà và lượng dầu mẹ thích hợp rồi trộn đều là xong phần nhân. Chúng ta có thể dùng phần nhân này để chế biến các loại bánh ưa thích.

Lưu ý: Nếu trộn thay trứng bằng nhân thịt lợn xay thì cho thêm ít nước gừng hoặc tiêu để khử tanh và tăng độ ẩm cho thịt, không cần thêm ngũ vị hương các bạn nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới