ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dù hầm loại cá nào thì hai loại nguyên liệu này phải thận trọng, nếu bỏ nhầm cá sẽ bị tanh, ăn không ngon, không bổ dưỡng

Thứ tư, 07/06/2023 09:37

Khi hầm cá, nếu không nắm được công thức và mẹo nhỏ, món cá sẽ có mùi tanh và không ngon chút nào.

Cá là một trong những món ngon thường thấy trên bàn ăn. Cá được yêu thích vì thịt mềm, hương vị tinh tế và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, nhiều người thường gặp phải một vấn đề rắc rối khi nấu đó là cá có vị tanh.

Trên thực tế, đó là do sử dụng sai gia vị trong quá trình nấu. Việc lựa chọn gia vị chính xác là rất quan trọng để tạo nên một món cá ngon và tốt cho sức khỏe. Các đầu bếp chuyên nghiệp tiết lộ, dù hầm loại cá nào, bạn cũng nên tránh cho vào hai loại gia vị sau đây.

Đầu tiên là hoa hồi. Đây là một loại gia vị phổ biến, có mùi thơm độc đáo và vị cay. Tuy nhiên, cần thận trọng khi sử dụng hoa hồi trong món cá hầm. Hương vị của hoa hồi rất đậm, nếu sai liều lượng hoặc thời gian quá lâu, cá sẽ ngấm quá nhiều hương hồi khiến cả món ăn bị nồng, mất đi độ ngon vốn có.

Ngoài ra, hoa hồi có chứa một thành phần gọi là axit vanillic. Việc hầm kéo dài có thể ảnh hưởng nhất định đến cá, khiến cá bị mất vị. Vì vậy, khi hầm cá, hoa hồi nên sử dụng thận trọng hoặc khống chế với liều lượng phù hợp để giữ được hương vị nguyên bản của cá.

Thứ hai là tỏi. Tỏi có mùi thơm và vị nồng. Tuy nhiên, cần thận trọng khi sử dụng tỏi trong món cá hầm. Vị của tỏi có thể mâu thuẫn với vị của cá, ảnh hưởng đến kết cấu và hương vị. Nếu bạn không muốn tỏi lấn át cá, hãy sử dụng ít hơn hoặc tránh hoàn toàn.

Gợi ý món cá hầm đậu phụ cực ngon:

Nguyên liệu cần có: Cá, đậu phục, gừng, hành lá, muối, xì dầu, rượu nấu ăn, nước, rau mùi

Cách làm:

1. Rửa sạch cá và cắt đậu phụ thành những miếng nhỏ đều nhau.

2. Cho lượng dầu thích hợp vào nồi, cho hành lá và gừng thái lát vào xào thơm, cho cá vào, chiên vàng đều hai mặt. Cho lượng rượu nấu ăn vừa đủ và lượng nước vừa đủ vào ngập cá.

3. Nêm một lượng muối và xì dầu vừa đủ, đảo đều rồi cho đậu hũ vào, đun lửa nhỏ khoảng 15 phút. Đến khi cá chín và đậu hũ thấm gia vị, cuối cùng rắc hành, mùi vào cho thơm.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới