ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dù hầm loại thịt nào thì 4 gia vị này cũng không thể thiếu, mùi thơm thấm tận xương, béo mà không ngấy

Thứ bảy, 17/06/2023 19:00

Các loại gia vị là thành phần không thể thiếu để tạo ra mùi vị đặc trưng cho các món ăn. Ngoài công dụng giúp món ăn trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn, nếu sử dụng gia vị nấu ăn một cách hợp lí sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Gia vị là những loại nguyên liệu cho thêm vào món ăn, nó có thể tạo những kích thích tích cực nhất định lên cơ quan vị giác, khứu giác và thị giác đối với người ẩm thực. Gia vị làm cho thức ăn có cảm giác ngon hơn, kích thích hệ thống tiêu hóa của người ăn khiến thực phẩm dễ tiêu hóa.

Bên cạnh các món luộc, rán, xào thì thịt hầm chắc chắn là một trong những món ăn hấp dẫn cả người lớn và trẻ nhỏ. Cách chế biến món thịt hầm thực ra rất đơn giản, nguyên liệu cũng cực kỳ quen thuộc. Thế nhưng, không phải ai cũng nắm được phương pháp chế biến món ăn như thế nào để ngon đúng vị.

Đặc biệt, việc kết hợp các loại gia vị rất quan trọng, dù hầm loại thịt gì thì không thể thiếu 4 loại gia vị này, mùi thơm thấm tận xương, béo mà không ngấy.

Thảo quả

Dù hầm loại thịt nào thì 4 gia vị này cũng không thể thiếu

Hương thơm của thảo quả rất độc đáo, có mùi bạc hà hẹ trước khi sấy khô xen lẫn với hương khói. Thảo quả sau khi phơi khô có mùi thơm nồng, thường được sử dụng để hầm thịt.

Mùi vị của thảo quả khá cay nồng, khi cho vào thịt giúp khử mùi tanh tăng mùi thơm rất hiệu quả. Nếu lỡ cho quá nhiều thảo quả vào món ăn sẽ khiến thịt có vị đắng, cần phải lưu ý điều này.

Quế

Quế cũng là một loại gia vị không thể thiếu trong món thịt hầm, nó tỏa ra một hương vị rất đặc biệt, có thể cải thiện hương vị và hòa tan chất béo, làm cho thịt hầm mềm và ngọt, béo nhưng không ngấy.

Vỏ quýt

Mục đích chính của việc cho vỏ quýt vào thịt hầm là để khử mùi tanh, vì dù là loại thịt nào thì đều có mùi huyết rất nồng. Những gia vị khác rất khó để khử được mùi tanh, thậm chí còn làm mùi tanh nồng hơn, tuy nhiên vỏ quýt sẽ giúp được bạn giải quyết vấn đề này.

Thêm vỏ quýt vào món hầm không chỉ có thể khử mùi tanh mà còn làm tăng mùi thơm, làm giảm độ nhờn dính, thịt sẽ ngon hơn.

Hoa hồi

Hoa hồi là loại gia vị phổ biến nhất trong mọi nhà, nó không thể tách rời khỏi món hầm bởi hương vị nó mang lại rất đặc biệt, nhiều đầu bếp cho rằng nó là linh hồn của món thịt hầm.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới