ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dù là món nguội nào đi chăng nữa, hãy nêm thêm những gia vị này vào, món nguội sẽ trở nên giòn ngon và sảng khoái!

Thứ hai, 31/05/2021 16:13

Tất nhiên chúng ta cũng có thể mua các món nguội làm sẵn ở các cửa hàng bán đồ nguội bên ngoài hoặc trong siêu thị, nhưng nhìn chung hương vị ở ngoài cửa hàng thường quá nồng, có thể họ đã thêm rất nhiều gia vị, thường xuyên ăn thực phẩm như vậy sẽ không có lợi đối với sức khỏe.

Vì vậy nếu chúng ta muốn ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon của món ăn thì tốt hơn hết là nên học cách chế biến tại nhà. Món nguội tưởng chừng đơn giản nhưng để làm ngon như ngoài hàng thì bạn cần phải thành thạo một số kỹ năng nhỏ. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những loại gia vị không thể thiếu khi chế biến, hãy cùng tham khảo công thức dưới đây nhé.

Chúng ta hãy lấy dưa chuột làm ví dụ để làm món nộm nhé.

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta chọn hai quả dưa chuột tươi, rửa sạch, dùng tay chà xát để rửa sạch các hạt nhỏ trên bề mặt dưa chuột. Sau đó đặt dưa chuột lên thớt, dùng lòng bàn tay đập mạnh và tách dưa chuột thành từng miếng đều nhau. Để dưa chuột ngon hơn khi làm món nộm thì tốt nhất bạn nên dùng tay bẻ chứ không nên dùng dao cắt.

Bước 2: Tiếp theo chúng ta bóc vỏ tỏi, băm nhỏ, cho vào bát sạch, đổ lên trên tỏi một chút dầu ớt.

Bước 3: Sau đó chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, thêm một chút muối, đường, xì dầu, một chút nước ấm khuấy đều để tạo thành nước sốt.

Bước 4: Chuẩn bị chảo nóng, thêm lượng dầu ăn thích hợp, phi thơm tỏi và dầu ớt vừa chuẩn bị, đến khi có mùi thơm thì cho hỗn hợp nước sốt vào đảo đều đến khi sủi thì đổ phần nước sốt lên dưa chuột, trộn đều và để nguội sau đó thưởng thức.

Như vậy món ăn này đã hoàn thành rồi, 5 loại gia vị được dùng đó là muối, đường, xì dầu, tỏi băm và dầu ớt. Đối với bất kỳ món nguội nào, chỉ cần thêm 5 loại gia vị này thì hương vị món ăn sẽ đặc biệt thơm ngon, đảm bảo cho sức khỏe.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới