ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dù nấu canh với loại cá nào thì không nên cho 2 gia vị này, cá tanh và ăn không ngon, rất nhiều người sai lầm

Chủ nhật, 29/11/2020 09:17

Để món canh cá trở nên thơm ngon, hấp dẫn thì không nên cho hai loại gia vị dưới đây.

Cá là loại thực phẩm giàu đạm, ít béo nên có thể ăn thường xuyên mà không ảnh hưởng sức khỏe. Cùng với đó, hương vị của cá cũng rất ngon, là loại thực phẩm phù hợp cho mọi lứa tuổi. Nhưng để nấu một món canh cá ngon không phải ai cũng biết, đặc biệt luôn mắc phải hai sai lầm nghiêm trọng này khiến món canh cá bị tanh và không ngon.

Để nấu canh cá, chúng ta tuyệt đối không được cho hạt tiêu và hoa hồi, nhiều người nghĩ rằng cho thêm hai loại gia vị này sẽ giúp giảm bớt mùi tanh, thực ra đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. 2 loại nguyên liệu này khi cho vào cá sẽ khiến món canh cá trở nên tanh hơn, mất mùi vị của món cá.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn nấu món canh cá thơm ngon, bổ dưỡng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cá trắm, hành lá, gừng, đậu phụ, muối, rượu gạo, dầu ăn.

Cách thực hiện:

Đầu tiên làm sạch cá, cạo vẩy và loại bỏ phần nội tạng. Sau khi rửa sạch, bạn xoa rượu gạo lên thân và bụng cá, sau đó dùng muối xoa lên toàn bộ cá và ướp trong vòng 15 phút. Đậu phụ được rửa sạch sau đó cắt thành từng miếng vuông.

Chuẩn bị một chiếc chảo dầu nóng, dùng gừng cho vào trước để làm sạch đáy chảo, sau đó cho cá đã ướp ở trước đó vào rán sơ trên lửa nhỏ cho đến khi hai mặt bên của cá chuyển màu vàng.

Tiếp theo, cho thêm vài lát gừng vào chảo, thêm nước ngập thân cá, đun trên lửa nhỏ và đun khoảng 10 phút.

Cuối cùng cho thêm đậu phụ vào, lượng muối vừa phải, hành lá rắc đều và thưởng thức.

Món cá ăn trong thời tiết se lạnh này chắc chắn sẽ rất hấp dẫn với bữa cơm gia đình bạn. Chúc các bạn ngon miệng, đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới