ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dưa chuột có dùng hormone không? Chỉ cần nhìn vào đây là bạn sẽ biết

Thứ ba, 21/05/2024 05:52

Khi mua dưa chuột, chúng ta thường bị nhầm lẫn giữa hai loại dưa chuột trước mắt, không biết loại nào đã qua xử lý hormone, loại nào đã chín tự nhiên.

Có hai quả dưa chuột ở đây. Bạn có thể phân biệt quả nào là dưa chuột đã được xử lý hormone và quả nào là dưa chuột trưởng thành tự nhiên không? Trên thực tế, quả bên trái là dưa chuột đã được xử lý bằng hormone, còn quả bên phải là dưa chuột bình thường. Bạn có đoán đúng không?

Hôm nay mình sẽ chia sẻ một số phương pháp nhận biết dưa chuột đã được xử lý bằng hormone hay chưa, để các bạn có sự lựa chọn sáng suốt khi mua hàng. Chúng ta có thể nhận biết từ 5 khía cạnh sau đây nhé!

1. Quan sát màu sắc của vỏ dưa chuột. Dưa chuột xanh đậm có nghĩa đã trưởng thành hoàn toàn, và tự nhiên, còn dưa chuột màu xanh nhạt có thể đã được tiêm hormone và không nên mua.

2. Hãy chú ý đến những bông hoa nhỏ màu vàng ở cuối quả dưa chuột. Ai trồng dưa chuột đều biết rằng những bông hoa nhỏ màu vàng của dưa chuột tươi rất dễ rụng còn những quả dưa chuột có hoa nhỏ màu vàng có thể có nội tiết tố.

3. Quan sát phần cuống trên của quả dưa chuột trưởng thành tự nhiên có phần cuống dài và mỏng. Phần cuống có kích thước tương đương với thân dưa có thể đã bị hái sớm.

4. Chạm vào những chiếc gai nhỏ trên vỏ dưa chuột. Những chiếc gai nhỏ trên vỏ của quả dưa chuột trưởng thành tự nhiên sẽ không đâm vào tay bạn. Nếu những chiếc gai nhỏ có cảm giác mỏng và dài thì có thể nó đã được tiêm hormone.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới