ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dưa chuột không trộn hay xào, chỉ cần thêm thịt heo là có ngay một món ăn đưa cơm

Thứ năm, 13/05/2021 07:39

Dưa chuột có thể làm bạn nghĩ ngay đến những món salad với dưa chuột tươi mát nhưng ngoài ra bạn có thể có rất nhiều món ăn hấp dẫn khác. Đặc biệt là khi kết hợp với thịt heo thì bạn sẽ có một hương vị vô cùng lạ miệng. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn công thức đặc biệt đó.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 - 3 quả dưa chuột, 500 gram thịt lợn, 10 gram đường, gừng, một ít nước tương đen, muối, tinh chất gà.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch dưa chuột, cắt khúc vừa ăn. Gừng thái lát. Thịt lợn được thái mỏng, bạn có thể dùng thịt ba chỉ, thịt nạc hoặc thịt xay đều được. Đối với những người giảm cân thì nên sử dụng thịt nạc.

Bước 2: Chuẩn bị chảo nóng, cho dầu ăn vào, thêm chút đường vào thắng đến khi chuyển màu nâu nhạt thì cho thịt lợn vào đảo đều. Lưu ý không nên để đường quá cháy, khiến hương vị món ăn bị ảnh hưởng, mục đích thắng đường không chỉ giúp tạo màu mà còn giúp thịt giữ được hương vị tươi, đậm đà hơn.

BƯớc 3: Khi thịt lợn đã gần chín, cho thêm nước sôi, thêm gừng thái lát, nước tương đen vào tiếp tục đun sôi, hớt sạch bọt rồi chuyển sang lửa vừa để ninh trong khoảng 20 phút.

Thịt lợn kho dưa chuột thơm ngon

Bước 4: Tiếp theo cho dưa chuột vào đảo đều, thêm muối và đun trong 5 phút. Cuối cùng thêm nước tương nhạt, tinh chất gà vào đun đến khi sôi thì tắt bếp.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới