ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đùi gà chiên nếu cho trực tiếp vào chảo là sai, thêm một bước nữa, da vàng giòn rụm bên ngoài, bên trong thịt chín mềm thơm ngon

Thứ ba, 25/05/2021 09:53

Thịt gà rất thích hợp để làm các món chiên như cánh, đùi, phi lê chiên... Những món chiên từ thịt gà được nhiều người ở mọi lứa tuổi ưa chuộng.

Không có gì lạ khi món đùi gà chiên lại được nhiều người thích đến vậy, tất nhiên khi chiên đùi gà cũng phải có những kỹ năng chế biến. Nếu bạn nắm vững phương pháp chế biến đúng thì món ăn sẽ thơm ngon hơn.

Khi làm món đùi gà chiên, nhớ đừng chiên trực tiếp trong nồi nhé, thêm một bước nữa là đùi gà sẽ ngon hơn, lớp da bên ngoài vàng giòn rụm, thịt bên trong chín mềm và thơm.

Món đùi gà chiên với lớp da bên ngoài vàng giòn rụm, thịt bên trong chín mềm và thơm ngon.

Thực hành món đùi gà chiên:

Nguyên liệu: Đùi gà, xì dầu nhạt, xì dầu đậm, bột ngũ vị hương, dầu hào, muối, tỏi, trứng, bánh mì vụn, bột mì.

Cách chế biến:

Bước đầu, đùi gà sau khi làm sạch, bạn cho vào thau nước sạch ngâm một lúc cho hết máu, sau đó rửa sạch và vớt ra cho ráo nước. Tiếp đó cho đùi gà vào một bát lớn, và thêm nước tương nhạt và nước tương đậm để ướp.

Bước thứ 2, bạn cho một ít bột ngũ vị hương, muối ăn, dầu hào và một ít tỏi băm, sau khi đảo đều thì dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và ướp trong tủ lạnh 1 giờ, trong quá trình này bạn chuẩn bị một ít bột mì ra bát.

Bước thứ 3, bạn cho bột mì khô vào tô lớn, đồng thời đập trứng vào bát khác và đánh tan chất lỏng, cho vụn bánh mì ra một bát lớn để riêng. Sau khi ướp thì vớt đùi gà ra cho vào bột mì và lăn xung quanh;

Bước thứ 4, cho đùi gà đã ướp vào bát trứng đã đánh để cho dính kín lớp bên ngoài, cuối cùng là dùng một lớp vụn bánh mì phủ đều. Theo phương pháp này, đùi gà đã sơ chế xong. Để một lúc rồi cho một lượng vừa đủ dầu ăn vào chảo và đun nóng khoảng 50 %.

Bước thứ 5, sau khi dầu nóng, bạn cho lần lượt đùi gà đã sơ chế vào chảo, bắt đầu chiên từ từ trên lửa nhỏ, khi chiên ngập dầu đến lúc da vàng và giòn là có thể vớt ra.

Đùi gà chiên bán ở các quán ăn tuy ngon nhưng luôn khiến mọi người lo lắng về quy trình sản xuất không sạch sẽ, không đảm bảo vệ sinh nên mọi người có thể tự làm ở nhà. Nắm vững phương pháp thì món đùi gà sẽ ngon hơn.

Mẹo nấu ăn:

1. Ngâm đùi gà vào nước sạch trước để làm sạch hết máu trong đùi gà, thịt sẽ ngon hơn rất nhiều. Nên ngâm khoảng 1 giờ. Lưu ý, đùi gà không cần chần, và các hoạt động tiếp theo có thể được thực hiện trực tiếp.

2. Chiên đùi gà sai cách nếu chiên trực tiếp trong nồi. Còn một bước nữa là ướp đùi gà với gia vị từ trước. Khi ướp, đùi gà sẽ mềm và ngấm đều gia vị, đồng thời có thể khử mùi tanh, giúp hương vị thơm ngon hơn.

3. Nên dùng tinh bột hay bột mì cho món đùi gà chiên? Cách đúng nhất là phủ bột mì, sau đó nhúng nước trứng và cuối cùng là vụn bánh mì. Đùi gà chiên kiểu này đặc biệt giòn và ngon.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới