ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng chỉ xào mướp không, thêm một thứ vào tương đương với “thuốc nhuận tràng tự nhiên”, làm mềm mạch máu mà không bị tắc nghẽn, bụng không còn phình

Chủ nhật, 16/06/2024 11:02

Mướp là món rau mùa hè rất thanh mát và lành tính, tuy nhiên khi xào mướp, bạn đừng chỉ xào mình nó, hãy thêm vào cà chua để mướp tăng chất dinh dưỡng và giúp nhuận tràng.

Mướp là nguyên liệu tương đối phổ biến trong đời sống, hiện nay đã có bán ở các siêu thị, chợ, mướp có giá trị dinh dưỡng khá cao và còn được gọi là “nước làm đẹp”, ăn nhiều sẽ tốt cho da. Ngoài mướp luộc, còn có những món phổ biến hơn như: canh mướp nấu trứng, mướp xào,… Vậy bạn đã thử chưa, mướp và cà chua xào chung với nhau, mướp vừa mát vừa mềm còn cà chua thì chua chua ngọt ngọt. Có vị đặc biệt và ngon miệng nên rất được ưa chuộng, nếu mùa hè chán ăn, bạn cũng có thể thử món mướp xào cà chua này nhé.

Cà chua xào mướp tương đối đơn giản, bạn cũng có thể thử nấu món này. Hãy chuẩn bị mướp, một quả cà chua, một lượng muối thích hợp, một ít bột nêm, ba thìa dầu ăn. Mướp gọt bỏ vỏ, rửa qua nước sạch, cắt khúc để riêng, cà chua cũng rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Bắc nồi và đổ lượng dầu ăn vào, bước đầu tiên bạn trút cà chua vào xào nhanh tay trên lửa lớn, sau khi cà chua ra nước, bạn cho mướp vào nồi, Sau khi chín, cho muối, bột nêm vào, sau khi các nguyên liệu chín đều, bạn nhanh chóng lấy ra khỏi nồi, bày ra đĩa và dọn ra bàn.

Mướp xào cà chua rất thanh và ngon, ăn nhiều mướp có thể giúp làm sạch da, loại bỏ dầu trên da, có tác dụng dưỡng ẩm, giảm nếp nhăn ở khóe mắt và cải thiện độ thô ráp. Da vàng sậm cũng có thể làm sáng các vết thâm trên mặt. Cà chua có chứa chất chống oxy hóa, có thể trì hoãn quá trình lão hóa, vitamin P trong cà chua có thể bảo vệ mạch máu, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu. Axit malic, axit xitric,… có tác dụng tác dụng kích thích tiết dịch vị, ngoài ra còn có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, chất xenlulo của cà chua có tác dụng làm thông ruột, chống táo bón. Hai thành phần này có hàm lượng calo thấp, nếu thích bạn có thể thử nó ở nhà.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới