ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng chiên đậu phụ vội vàng, không thể thiếu bước này, đậu phụ chiên giòn bên ngoài và mềm bên trong, vàng ruộm rất ngon

Thứ bảy, 02/07/2022 08:34

Đậu phụ là một trong những loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, vì nó rất mềm và đậm đà, điều quan trọng nhất là đậu phụ có hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao nên nhiều người rất thích ăn đậu phụ.

Có nhiều cách làm đậu phụ như hấp, hầm, kho nhưng có một cách mọi người thấy là ngon nhất, đó chính là đậu phụ rán. Mọi người thường nghĩ rằng chiên đậu phụ rất đơn giản, tuy nhiên món ăn này nếu làm không đúng cách thì sẽ không đạt được hương vị như mong muốn.

Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một công thức chiên đậu phụ rất độc đáo, bên ngoài giòn, bên trong mềm, ngon tuyệt.

Cách chiên đậu phụ này có thể không giống với mọi người, thường thêm một bước nữa. Món đậu phụ chiên thơm ngon hơn và không bị dính chảo chút nào.

Nói chung, có hai loại đậu phụ, một là đậu phụ mềm và loại còn lại là đậu phụ cứng. Hàm lượng nước của đậu phụ mềm, tương đối mịn và mềm nên thích hợp với món kho và canh hơn. Đậu phụ cứng có ít nước nên rất thích hợp để chiên.

Món đậu phụ chiên tuy nhìn tương đối đơn giản nhưng nếu thực sự làm bạn sẽ thấy không hề dễ dàng chút nào. Vì đậu phụ vốn dĩ tương đối giòn nên rất dễ vỡ, khi chiên rất dễ bị dính chảo, nếu không cẩn thận đậu hũ sẽ bị dính chảo ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài.

Vậy làm cách nào để chống dính chảo khi rán đậu phụ? Cách làm món đậu hũ chiên giòn đẹp mắt thực ra không khó, chỉ cần thực hiện theo cách làm dưới đây và thêm một bước khi chiên đậu phụ nữa thôi.

Cách thực hiện:

Bước 1: Khi rán đậu phụ tốt nhất nên dùng đậu phụ cứng, đậu phụ cứng không dễ nát, khi rán sẽ ngon hơn. Cắt đậu phụ thành từng lát vừa phải và đều, lưu ý không cắt đậu phụ quá mỏng vì khi rán sẽ dễ bị vỡ.

Bước 2: Sau khi cắt đậu phụ xong, bạn cho vào hộp đổ một ít nước, cho một lượng muối thích hợp và để đậu hũ ngâm trong khoảng 10 phút. Đậu phụ ngâm nước muối nhạt sẽ không dễ nát, khi rán cũng không dễ dính chảo. Bước này là một mẹo nhỏ, không chỉ giúp đậu hũ không bị dính chảo mà còn khử được mùi tanh, để đậu hũ chiên giòn bên ngoài và mềm bên trong.

Bước 3: Sau khi ngâm đậu phụ, bạn để ráo nước rồi đổ một lượng dầu thích hợp vào nồi, đun nóng. Sau khi chuyển sang lửa vừa thì bắt đầu cho đậu phụ vào nồi, trong quá trình chiên đậu phụ phải kiên nhẫn, không nên lật vội vàng tránh làm nát. Nếu sợ dính chảo, bạn có thể nhấc chảo lên và lắc đều. Khi chiên cả hai mặt đậu phụ đến khi chín vàng là được.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới