ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng đánh trứng với cà chua, đây mới là một sự kết hợp hoàn hảo, không ngờ lại ngon đến vậy

Thứ ba, 20/04/2021 08:01

Đậu sốt cà chua là món ăn đơn giản trong bữa cơm của gia đình. Mặc dù không có nhiều chất đạm, chất béo như thịt, cá nhưng món đậu sốt cà chua vẫn được nhiều gia đình lựa chọn - nhất là ngày hè nóng nực.

Cà chua là nguyên liệu rau quả được sử dụng rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. Cà chua là một trong những loại rau quả có giá trị dinh dưỡng cao, nhất là vitamin A, vitamin C và vitamin K, cùng với các hàm lượng chất khoáng khác như phốt pho, mangan, magiê, kali, đồng,…

Cà chua có thể kết hợp với rất nhiều thực phẩm khác nhau, nhưng trứng với cà chua là thực phẩm mà mọi người thường hay hết hợp nhất. Nhưng hôm nay, hãy quên trứng đi bởi sự kết hợp giữa đậu phụ và cà chua có thể chế biến thành món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cà chua và đậu phụ là những thực phẩm tốt cho sức khỏe, sự kết hợp của cả hai tạo nên món đậu phụ sốt cà chua, có màu sắc đậm đà, nước súp thơm ngon, chua ngọt phù hợp với mọi lứa tuổi. Món ăn này có tác dụng nhất định đối với bệnh cao huyết áp.

Đậu phụ hay còn gọi là đậu hũ sốt cà chua không những thơm ngon, hấp dẫn về hương vị mà còn thanh mát, nhẹ nhàng, dễ ăn và không bị ngán. Hãy cùng chúng tôi vào bếp để thực hiện món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cà chua, đậu phụ, nước tương nhạt, muối, đường.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cà chua rửa sạch, chần qua nước sôi, lột bỏ vỏ, thái miếng nhỏ.

Bước 2: Đậu phụ cắt miếng nhỏ, rắc thêm một chút muối thích hợp, đảo đều và ướp một lúc.

Bước 3: Đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, sau khi dầu nóng thì cho đậu hũ vào, chiên đậu hũ đến khi vàng cả hai mặt rồi để sang một bên, để ráo dầu.

Bước 4: Chuẩn bị chảo với một lớp dầu mỏng, cho cà chua vào xào đến khi được hỗn hợp súp màu đỏ, cho đậu phụ vào, thêm nước tương nhạt, đường, đảo đều đến khi cạn gần hết nước thì cho ra đĩa và thưởng thức.

Như vậy món ăn này đã hoàn thành rồi, sự kết hợp tuyệt vời giữa đậu phụ và cà chua mang lại cho các bạn một món ăn hấp dẫn, hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới