ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng đổ thẳng cà tím vào xào! Học mẹo này, cà tím sẽ không bị thâm và nhiều dầu, thơm ngon mà không ngấy

Thứ sáu, 02/04/2021 06:08

Cà tím kết hợp với đậu đũa sẽ tạo ra món ăn có hương vị hài hòa lại cực tốt cho sức khỏe. Chỉ cần vài bước chế biến đơn giản dưới đây, bạn sẽ có ngay đĩa cà tím xào đậu đũa thơm ngon, bổ dưỡng rồi đấy. Nào cùng chúng tôi bắt tay vào thực hiện nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cà tím, đậu đũa, tỏi, hạt tiêu, muối, dầu lạc, dầu hào, tinh bột ngô, xì dầu.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm đậu đũa trong nước vo gạo trong 30 phút, phương pháp nhỏ này có thể loại bỏ hiệu quả thuốc trừ sâu còn sót lại trong đậu đũa.

Bước 2: Rửa sạch đậu đũa rồi cắt nhỏ, tỏi bóc vỏ băm nhỏ, ớt rửa sạch, cắt khúc để sử dụng sau.

Bước 3: Rửa sạch cà tím và thái thành từng miếng nhỏ có độ dài đều nhau, cho vào chậu, thêm một thìa nhỏ muối và đảo đều để trong 20 phút. Thêm muối có thể giúp cà tím không bị oxy hóa và bị thâm, chuyển sang màu đen.

Bước 4: Sau 20 phút, dùng tay vắt bớt nước thừa của cà tím để cà tím không bị thấm hay tốn dầu khi chiên.

Bước 3 và 4 trên đây là mẹo nhỏ để xào cà tím không bị thâm và thấm dầu khi chế biến.

Bước 5: Cho một lớp dầu mỏng vào nồi, lắc đều và đổ đậu đũa vào, vặn lửa nhỏ cho đến khi đậu đũa chín mềm thì cho ra đĩa.

Bước 6: Sau khi tráng lại chảo, thêm dầu ăn, đổ cà tím, tỏi và hạt tiêu vào, nấu trên lửa lớn cho đến khi có mùi thơm và mềm.

Bước 7: Trong bước cuối cùng, cho thêm một chút dầu hào, tinh bột ngô, một vài giọt xì dầu, ớt tươi, một thìa nước sạch vào khuấy đều đến khi nước sệt lại, thêm đậu đũa đảo đều trên lửa to khoảng 1 phút thì cho ra đĩa và thưởng thức.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới