ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng luộc ngô với nước, hãy thử bỏ 1 số nguyên liệu này vào đảm bảo ngô luộc sẽ ngon, ngọt hơn

Thứ năm, 06/05/2021 10:03

Bạn có thể thử luộc ngô theo hai cách dưới đây đảm bảo ngô sẽ ngon, ngọt hơn nhiều.

Luộc ngô với sữa tươi, sữa đặc, muối hồng

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Ngô ngọt 4 bắp

2. Sữa tươi có đường 2 bịch

3. Bơ thực vật 2 thìa canh

4. Sữa đặc 3 thìa cà phê

5. Muối hồng Himalaya hoặc muối ăn 1 thìa cà phê

Chị em đừng vội “úi xùi” nghĩ rằng luộc ngô thì ai chẳng biết, cần gì bí quyết. Đúng là luộc ngô theo cách thông thường thì trẻ con cũng làm được. Nhưng với cách làm mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này, luộc ngô chín xong, chị em sẽ có sữa ngô uống luôn!

Vẫn một công vào bếp và có cả đồ ăn lẫn đồ uống, tiện quá đi.

Sơ chế ngô

Ngô ngọt sau khi mua về, bạn hãy lột hết phần lá và râu ngô, rửa sạch rồi cắt ngô thành từng khúc tròn, dài khoảng 5cm.

Cắt ngô thành từng khúc nhỏ vừa ăn

Luộc ngô với sữa tươi, sữa đặc và muối hồng đảm bảo ngô ngọt mà còn có sữa ngô để uống.

Luộc ngô

Xếp phần ngô đã cắt khoanh vào nồi. Sau đó thêm vào nồi ngô: 2 bịch sữa tươi có đường, 2 thìa canh bơ thực vật, 3 thìa cà phê sữa đặc, 1 thìa cà phê muối hồng Himalaya hoặc muối ăn bình thường.

Cho nồi ngô đã thêm các nguyên liệu lên bếp, bật lửa to. Đến khi thấy hỗn hợp sữa sôi lăn tăn, bạn giảm lửa và luộc ngô thêm khoảng 8-10 phút trên lửa vừa. Trong khi luộc, chị em đừng quên khuấy đều nồi ngô 2-3 lần và chú ý hé vung để sữa không bị tràn ra ngoài nhé!

Vậy là chỉ với 2 bước và một vài thao tác đơn giản, sau chỉ khoảng 10 phút, bạn đã có ngay đĩa ngô luộc thơm nức mùi bơ, cùng ly sữa ngô vừa ngậy vừa ngọt rồi! Đợi cho phần nước luộc ngô nguội bớt, thêm 1-2 viên đá hoặc ngũ cốc vào, trộn lên, thành phẩm đảm bảo đi vào lòng người luôn.

Luộc ngô với baking soda

Thông thường, luộc ngô chỉ cần thả ngô vào nồi nước, rồi đun lên luộc cho tới khi chín là xong. Nếu ai muốn ngô ngọt còn cho thêm chút đường vào. Tuy nhiên, thay vì cho đường, bạn có thể thêm vào nguyên liệu này, đảm bảo ngô rất ngon và ngọt, đó chính là baking soda.

Nhiều người sẽ hỏi vì sao phải cho baking soda, baking soda sao lại giúp ngô ngon ngọt hơn? Câu trả lời chính là, khi cho baking soda vào ngô luộc, nó sẽ khiến ngô mọng nước hơn vì nó ngăn chặn việc hạt ngô bị mất nước quá nhiều khi luộc. Do đó, ngô giữ được chất ngọt bên trong nó.

Cách luộc ngô dùng baking soda như sau:

Nguyên liệu:

- 5 bắp ngô (chọn bắp ngô tươi ngon, non vừa phải, đều hạt, không bị sâu thối. Tốt nhất là nên chọn bắp ngô mới thu hoạch)

- 1 muỗng cà phê baking soda

- 1 xíu muối

Cách làm

- Ngô bóc bỏ vỏ, nhặt sạch râu, để sang một bên. Cũng có người để nguyên vỏ để luộc ngô cũng được tuy nhiên cần rửa bên ngoài vỏ cho sạch trước khi luộc.

- Bắc một nồi nước, đun sôi sau đó thêm 1 nhúm muối rồi thả ngô vào. Sau đó thêm baking soda.

- Khi nước sôi trở lại, luộc ngô thêm 10 phút hoặc luộc cho đến khi ngô chín hoàn toàn. Thực tế, thời gian luộc ngô còn phụ thuộc vào bắp ngô to hay nhỏ, do đó bạn căn thời gian ngô chín cho phù hợp.

- Ngô chín, vớt ra, để nguội bớt rồi thưởng thức khi đang còn nóng ấm mới ngon!

Thu Trang (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới