ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng mua 4 loại thịt này. Nhìn thì ngon nhưng rất có thể đều là 'thịt tổng hợp'

Thứ sáu, 25/06/2021 13:01

Thịt khi ăn có mùi thơm và tạo cảm giác hài lòng cho người ăn, hầu như ai cũng yêu thích, thịt có rất nhiều loại như thịt lợn, thịt bò, thịt gà, cá,... có thể có nguồn gốc khác nhau.

Nhiều loại thực phẩm thịt khác nhau, chẳng hạn như thịt bữa trưa, bít tết, thịt gà phi lê, cá viên,... những loại thịt phong phú này khó có thể không thích. Tuy nhiên, trước khi nếm thử các loại thịt này, chúng ta vẫn phải thận trọng và xem xét chất lượng của chúng. Nhất là gặp 4 loại thịt này thì đừng mua, nhìn thì ngon nhưng toàn là "thịt tổng hợp"! Cùng đến xem 4 loại thịt nào nhé, vẫn còn nhiều người chưa biết mua.

Loại đầu tiên, bít tết giả

Trước đây người ta chỉ thấy trên tivi hay các quán ăn tây trên phố thấy người ta ăn bít tết, nhưng bây giờ thì khác, chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn, bít tết không còn là món ăn xa xỉ nữa. Giờ đây, mọi người có thể ăn bất cứ khi nào mình muốn. Có thể ra nhà hàng hoặc có thể tự nấu bò bít tết tại nhà.

Nhưng trước khi ăn bít tết, chúng ta phải để ý xem mình có đang ăn bít tết thật không, vì hiện nay trên thị trường có bán bít tết tổng hợp, một số được làm từ thịt bò băm từ thịt bò với các chất phụ gia, và một số được làm bằng thịt rẻ tiền khác và nhiều chất phụ gia.

Vì vậy, bạn cần cẩn trọng, nhất là khi tự mua bít tết, loại rẻ có thể từ chối trực tiếp, chắc chắn đó không phải là bít tết chính hiệu. Bít tết thật là bít tết giá tương đối cao, nếu muốn ăn thì bạn thà mua những thứ đắt tiền, hoặc không ăn nó.

Loại thứ hai, xúc xích nướng trên phố

Cách đây vài năm tôi rất tò mò khi nhìn thấy chiếc máy nướng xúc xích ở lối vào trung tâm thương mại, bây giờ đi đâu cũng thấy loại máy này, có rất nhiều xúc xích quay liên tục. Rễ được bán với giá rẻ ở một số nơi, có thể chúng không được làm từ thịt lợn mà là một loại thịt tổng hợp.

Loại thứ ba, thịt bò cuộn

Món thịt bò lát cuộn khi ăn có thể chần qua nước lẩu, không có mùi hôi và rất mềm, rất ngon cho người già và trẻ em, nên dù là ăn lẩu tại nhà hay bên ngoài, thịt bò cuộn là một thể loại nhất định phải ăn.

Nhưng bạn đã xem xét chất lượng của chúng khi ăn chưa? Nếu một hộp thịt bò có giá quá rẻ, liệu nó có phải là thật không? Hiện nay có rất nhiều bò cuộn kiểu này, nhìn đẹp và ngon nhưng rất có thể đều là thịt tổng hợp.

Nếu bò cuộn đang chần qua nước lèo mà rơi vãi ra ngoài, chắc hẳn không phải là thật, mà là những miếng thịt dính lại với nhau, do vậy đừng nên ăn tiếp.

Loại thứ tư, thịt xông khói

Thịt xông khói đặc biệt phổ biến. Bạn có thể thấy thịt xông khói trong các bữa sáng đường phố hoặc cửa hàng thịt nướng. Khi trẻ em mua đồ ăn sáng vào buổi sáng, chúng sẽ thích ăn thịt xông khói trong bánh ngọt, bánh mì. Một số phụ huynh cho rằng mua bên ngoài đắt nên sẽ mua cả gói về.

Nhiều người nghĩ rằng đó là thực phẩm cao cấp, nhưng thực chất đó chỉ là thịt xông khói thông thường, một loại sản phẩm bảo quản, không được tốt cho lắm.

Hơn nữa, rất dễ mua phải thịt ba chỉ giả, tức là thịt tổng hợp, không phải làm từ thịt lợn mà làm từ thịt vịt và các loại thịt khác có tẩm phụ gia. Vì vậy, không nên ăn loại thịt này, ăn quá nhiều cũng không tốt.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới